Theo hãng thông tấn SANA, cuộc tấn công bắt đầu ngay trước nửa đêm (giờ địa phương) hôm 8/6, với mục tiêu nhắm đến được cho là thủ đô Damascus và thành phố Homs ở Syria.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dân địa phương phản ánh rằng họ nghe thấy một vài tiếng nổ "rất lớn" làm rung chuyển Damascus. Một số ghi nhận chưa được xác minh cho biết có một số thiệt hại vật chất từ ​​các cuộc tấn công tên lửa vừa qua, song cho đến nay chưa có ghi nhận nào về thương vong.

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa tấn công vào Damascus. Video: Twitter

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hiện chưa lên tiếng xác nhận vụ tấn công này. Nếu được xác nhận, đây được xem là cuộc tập kích tên lửa thứ 2 của Israel vào lãnh thổ Syria chỉ trong vòng hơn 1 tháng, sau cuộc tấn công thành phố cảng Latakia vào rạng sáng ngày 5/5.

Theo một số nguồn tin từ tình báo phương Tây, Israel trong vòng 2 năm qua đã mở rộng các mục tiêu tấn công trên khắp lãnh thổ Syria, nơi được cho là điểm tập kết của hàng nghìn dân quân do Iran hậu thuẫn. Các lực lượng này từng tham gia hỗ trợ quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 1 thập kỷ qua ở Syria.

Việt Anh

Nga triển khai máy bay ném bom tầm xa tới Syria

Nga triển khai máy bay ném bom tầm xa tới Syria

Hãng tin RT cho biết, không quân Nga đã triển khai một số máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tới sân bay Khmeimim ở Syria hôm 25/5.

Israel không kích nhiều mục tiêu của Syria dọc Địa Trung Hải

Israel không kích nhiều mục tiêu của Syria dọc Địa Trung Hải

Israel được cho là đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một số khu vực ở tây bắc Syria, dọc theo bờ Địa Trung Hải hôm 5/5.