Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên đã cho công bố đoạn video ghi lại những hình ảnh thử nghiệm tên lửa có mang đầu đạn siêu thanh tối tân Avangard của nước này.

Nhà lãnh đạo nào khuấy đảo truyền thông thế giới 2019?

TQ lớn tiếng công kích Canada, Mỹ vì vụ bắt "công chúa" Huawei

Hãng thông tấn Sputnik dẫn thông cáo báo chí của Điện Kremlin cho biết, vụ thử nghiệm đã diễn ra thành công trước sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại cuộc thử nghiệm, tên lửa mang đầu đạn siêu thanh Avangard đã bắn trung mục tiêu giả định vào đúng thời gian định trước. Vũ khí tối tân này dự kiến sẽ chính thức được quân đội Nga đưa vào biên chế hoạt động của lực lượng tên lửa chiến lược từ năm 2019.

Tổng thống Putin lần đầu tiên công bố thông tin về việc phát triển tổ hợp tên lửa siêu thanh Avangarad khi ông phát biểu trước Hội đồng Liên bang Nga hôm 1/3. Người đứng đầu Kremlin cho hay, hệ thống này có khả năng bay trong các lớp khí quyển dày đặc ở phạm vi liên lục địa, với tốc độ nhanh gấp 20 lần tốc độ âm thanh.

Một số chuyên gia Mỹ mới đây bày tỏ lo ngại, Washington chưa có hệ thống phòng thủ nào đủ mạnh để chống lại các vũ khí siêu thanh, đặc biệt là tên lửa siêu thanh của Moscow. Họ cho rằng, các quốc gia khác cần ít nhất 5 năm để bắt kịp Nga về công nghệ này.

Tuấn Anh

Trực thăng thế hệ mới của quân đội Nga

Trực thăng thế hệ mới của quân đội Nga

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết, quân đội nước này sẽ có 2 trực thăng vận tải quân sự Mi-38T mới nhất vào 2019.

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dòng xe tăng T-80BV của quân đội nước này đã được nâng cấp khả năng bắn đạn lõi urani nghèo.

Nga sắp có tên lửa hạt nhân cực đáng sợ

Nga sắp có tên lửa hạt nhân cực đáng sợ

Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết, tên lửa liên lục địa RS-28 Sarmat sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Nga vào năm 2021.