{keywords}
Pháo sử dụng hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số, tất cả đều được máy tính xử lý nên không cần truyền lệnh bắn, xoay vòng, ngắm hướng hay dây liên lạc…
{keywords}
Pháo 105mm Hawkeye được dùng để áp chế hỏa lực đối phương, tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất như bộ binh, kho bãi, công sự… Ảnh: defence-blog.
{keywords}
Pháo có thể tự di chuyển, ngắm bắn, lại di chuyển tiếp mà không cần các phương tiện cơ giới đi kèm hay cần nhiều người theo vận hành. Ảnh: Military-Today.
{keywords}
Pháo Hawkeye 105mm còn có ưu điểm là chỉ cần lượng binh sĩ vận hành tối thiểu và không cần qua đào tạo, rèn luyện nhiều, tất cả đều thao tác trên kỹ thuật tự động. Ảnh: Military-Today.
{keywords}
Pháo 105mm Hawkeye dùng kiểu pháo theo chuẩn quân đội Mỹ M20 105mm gắn trên xe kéo M1152A1w/B2 HMMWV do đó chiếm diện tích bố trí rất nhỏ. Ảnh: Business Insider.
{keywords}
Pháo tự hành 105mm Hawkeye có tầm bắn 11.6km; với đạn tăng tầm, tầm bắn của Hawkeye có thể lên tới 15km. Ảnh: Military-Today.
{keywords}
Các bộ phận trên hệ thống còn có thể được nhanh chóng tháo lắp, tách rời và thay thế khi hư hỏng. Đây là những ưu điểm để pháo 105mm Hawkeye được xem là kiểu pháo dã chiến của tương lai. Ảnh: Constant Contact.
{keywords}
Hawkeye 105mm được thiết kế với mục đích đơn giản, dễ sử dụng, cơ động, chỉ chiếm diện tích nhỏ khi triển khai chiến đấu. Ảnh: Military-Today.

Theo VOV