Đội trình diễn F-22 của Không quân Mỹ vừa công bố đoạn video hiếm hoi về màn trổ tài trên không của một siêu tiêm kích "Chim ăn thịt" nhờ gắn camera trong buồng lái.

Thiếu tá Joshua ‘Cabo’ Gunderson, chỉ huy phi đội trình diễn đóng quân ở căn cứ Langley-Eustis tại Hampton, bang Virginia là phi công thực hiện các màn nhào lộn khó tin này.

Theo Sputnik, video khắc họa những tuyệt kỹ nhào lộn gắn liền với tên tuổi siêu tiêm kích thế hệ thứ 5 của Không quân Mỹ như máy bay lao thẳng lên bầu trời theo phương thẳng đứng với tốc độ gần như tối đa, đảo chiều với bán kính tối thiểu, tái định vị rẽ ngoặt hình chữ J, chiêu thức "rắn hổ mang", ...

F-22 Raptor là tiêm kích chiến thuật tàng hình do tập đoàn công nghệ quốc phòng Lockheed Martin hợp tác với hãng Boeing thiết kế và chế tạo. Mẫu siêu tiêm kích này cất cánh lần đầu tiên năm 1997 và chính thức biên chế phục vụ trong Không quân Mỹ từ tháng 12/2005.

Các chuyên gia đánh giá, F-22 rất cơ động khi vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay ném bom, thường giữ nhiệm vụ “xuyên thủng” hệ thống vũ trang dày đặc của đối phương.

Tuấn Anh