Theo Express, loạt phim “China vs USA: Empires at War” đề cập tới cách Trung Quốc có thể sử dụng vũ khí xung điện từ để vô hiệu hoá hoàn toàn hệ thống thông tin liên lạc của Mỹ. Hiện, Pháp và Mỹ đã sở hữu loại vũ khí như của Trung Quốc. 

{keywords}
 

Larry Wortzel, Chủ tịch Uỷ ban xem xét an ninh Mỹ-Trung, đã nêu chi tiết về năng lực của thứ vũ khí này. “Trung Quốc luôn theo sát và biết rõ Mỹ phải phụ thuộc vào thông tin liên lạc và mạng lưới để kết nối vệ tinh và các tàu bè. Họ đã chứng kiến sự phụ thuộc này trong các cuộc chiến trước. Một xung điện từ, được sinh ra khi kích nổ một vũ khí hạt nhân, có thể làm hỏng các máy thu phát và ngăn chặn liên lạc”.

Một vũ khí xung điện từ sử dụng một vụ nổ hạt nhân để tạo ra một làn sóng điện từ. Khi sóng điện từ bắn trúng máy bay hoặc tàu, ngay lập tức nó sẽ phá huỷ mọi thiết bị điện, ông Larry Wortzel cho biết. Các tàu chiến Mỹ, vốn phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống điện tử, sẽ bị vô hiệu hoá ngay lập tức.

{keywords}
Nếu Trung Quốc sử dụng vũ khí xung điện từ, hệ thống liên lạc của Mỹ sẽ tê liệt tức thì

Ngoài ra, chuyên gia trên cho hay, Mỹ dựa nhiều vào các vệ tinh để định vị các tàu chiến trên khắp thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc hiện sở hữu một vũ khí laze cực mạnh, sẵn sàng bắn hạ mọi vật thể nhân tạo trong không gian.

Wan Xiangsui, chiến lược gia quân sự của quân đội Trung Quốc cho biết, tài sản lớn nhất của Mỹ là cũng điểm yếu nhất của nước này.

{keywords}
Trung Quốc hiện sở hữu một vũ khí laze cực mạnh

“Vệ tinh là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm yếu của Mỹ. Mỹ phụ thuộc vào các vệ tinh để kiểm soát toàn bộ mạng lưới liên lạc và đó là điểm yếu. Sự phụ thuộc này khiến tôi nhớ tới huyền thoại Hy Lạp Achilles, người không thể bị tấn công, trừ gót chân. Và vệ tinh chính là gót chân Achilles của Mỹ”.

Hoài Linh