Trong bức ảnh được công ty Planet Labs công bố, một tàu lớn và hai tàu nhỏ đang neo đậu ở lối vào căn cứ tàu ngầm ở đảo Hải Nam, Trung Quốc

{keywords}
Bức ảnh chụp tàu ngầm Trung Quốc. Ảnh: Planet Labs

Không có bất kỳ tàu ngầm nào khác trong bức ảnh trên và bến tàu của căn cứ trống không. Tình trạng này cực kỳ hiếm hoi, theo The Drive.

Tờ The Drive nhận định, tàu ngầm trong ảnh có khả năng thuộc loại tàu tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Thương, với tính năng tương tự như tàu ngầm Los Angeles của Mỹ.

Tàu ngầm lớp Thương có chiều dài 110, chiều ngang 11m. Vận tốc tối đa tàu có thể đạt 30 hải lý/giờ (56 km/giờ). Trên tàu được trang bị sáu ống phóng ngư lôi, cùng một số loại tên lửa chống hạm như YJ-82 hoặc tên lửa hành trình YJ-12.

Một số nguồn tin quân sự cho biết, căn cứ Du Lâm có sức chứa lên tới 20 tàu ngầm phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. 

Theo Sputnik, Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất sử dụng các hang động nằm sát biển làm căn cứ hải quân. Liên Xô trước đây cũng sở hữu một căn cứ tương tự tại vùng Balaklava thuộc bán đảo Crưm để làm nơi đóng quân cho các tàu ngầm hoạt động ở Biển Đen.

Tuấn Trần

Mỹ tố hải quân Iran ‘lên tàu nước ngoài’ trên vùng biển quốc tế

Mỹ tố hải quân Iran ‘lên tàu nước ngoài’ trên vùng biển quốc tế

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) hôm nay đã công bố video quay lại cảnh hải quân Iran lên trái phép tàu chở dầu Wila mang cờ Liberia.

Phó đô đốc hải quân Philippines tố Trung Quốc "khiêu khích" ở Biển Đông

Phó đô đốc hải quân Philippines tố Trung Quốc "khiêu khích" ở Biển Đông

Ông Giovanni Bacordo cáo buộc Bắc Kinh có hành động "khiêu khích" ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi việc phản đối thông qua ngoại giao sự hiện diện của hai tàu nghiên cứu Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp.