Trang tin của Al Jazeera, dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Syria, cho biết các cuộc không kích xảy ra vào rạng sáng 5/5 (giờ địa phương), nhằm vào thành phố cảng Latatia, thị trấn Hifa nằm ở phía đông thành phố, cùng thành phố Masyaf thuộc tỉnh Hama.

Trước đó, truyền thông Syria từng đưa tin về các vụ nổ gần Latakia. Quân đội Syria cho biết một dân thường đã thiệt mạng và 6 khác người bị thương sau các cuộc không kích, dù nhiều tên lửa đã bị lực lượng phòng không nước này đánh chặn. Một nhà máy sản xuất nhựa dân dụng ở Latakia cũng bị trúng tên lửa.

Một khu vực tại thành phố Latakia bị trúng tên lửa Israel. Video: Twitter

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hiện chưa đưa ra bình luận về các cuộc tấn công này. 

Theo hãng thông tấn Reuters, Israel gần đây thường xuyên không kích nhiều khu vực trên lãnh thổ Syria, bao gồm cả thủ đô Damascus. Tuy nhiên, họ hiếm khi nhắm vào thành phố Latakia, quê hương của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cũng là nơi đặt căn cứ không quân chủ lực của Nga.

Mục tiêu của các đợt không kích thường là các lực lượng dân quân thân Iran và Hezbollah của Lebanon, song đôi khi các đơn vị quân đội của Syria cũng bị tấn công.

Một khu vực tại thành phố Latakia bị trúng tên lửa Israel. Video: Twitter

Dân quân Hezbollah và các cố vấn thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là đồng minh quan trọng của quân đội Syria. Tuy nhiên, Israel cáo buộc Hezbollah sử dụng căn cứ ở Syria để làm bàn đạp tấn công Cao nguyên Golan do nước này kiểm soát.

IDF cho biết đã không kích khoảng 50 mục tiêu ở Syria trong năm 2020, song không cung cấp thêm chi tiết nào khác. Lần gần nhất lực lượng phòng không Syria đánh chặn tên lửa từ Israel là vào ngày 8/4 ở khu vực ngoại ô thủ đô Damascus.

Việt Anh

Tàu chở dầu nghi của Iran bị UAV tấn công ngoài khơi Syria

Tàu chở dầu nghi của Iran bị UAV tấn công ngoài khơi Syria

Bộ Dầu mỏ Syria cho biết các nhân viên cứu hỏa hôm 24/4 đã phải dập lửa trên một tàu chở dầu ngoài khơi nước này, nghi bị tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV).

Israel tăng cường không chiến ở Syria để chống Iran

Israel tăng cường không chiến ở Syria để chống Iran

Israel đã mở rộng đáng kể các cuộc không kích nhằm vào các trung tâm nghi là sản xuất tên lửa và vũ khí của Iran tại Syria.