“Mặc dù mục đích rõ ràng của cuộc tập trận Falcon Strike 2021 lần này là nhằm tăng cường khả năng tác chiến của các máy bay chiến đấu F-35I, vốn được đưa vào biên chế Không quân Israel hồi cuối năm 2016, nhưng nó cũng mang ý nghĩa chuẩn bị cho các phi công Israel kỹ năng sử dụng tiêm kích chống lại quân đội Iran. Iran chính là trọng tâm của chúng tôi”, một quan chức giấu tên của quân đội Israel cho biết.

{keywords}
Máy bay F-35I của Israel tham gia cuộc tập trận. Ảnh: IDF

Tờ Thời báo Israel dẫn nguồn tin quân sự Italia cho biết, cuộc tập trận sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ ngày 6-17/6, và đây là lần đầu tiên tiêm kích F-35I của Israel tham gia tác chiến cùng các chiến cơ F-35 khác của Anh, Mỹ và Italia.

Dự kiến, hàng loạt máy bay tiếp nhiên liệu trên không, trinh sát cơ và tiêm kích F-16 trong biên chế không quân các nước Mỹ, Anh, Italia, Israel cùng tàu sân bay HMS Queen Elizabeth cũng sẽ góp mặt trong các bài tác chiến của cuộc tập trận Falcon Strike 2021 lần này.

{keywords}
Nhóm phi công Israel tham gia cuộc tập trận. Ảnh: IDF
{keywords}
Máy bay F-16 của Mỹ tham gia cuộc tập trận. Ảnh: IDF

Video: Gaming News

Tuấn Trần

Máy bay chiến đấu Mỹ-Israel phô diễn sức mạnh trên không

Máy bay chiến đấu Mỹ-Israel phô diễn sức mạnh trên không

Hãng tin Sputnik nhận định, việc Israel điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay ném bom Mỹ nhằm mục đích phô diễn sức mạnh trước Iran.

Xem ‘thần sấm’ F-35 thử nghiệm thả bom hạt nhân

Xem ‘thần sấm’ F-35 thử nghiệm thả bom hạt nhân

Theo tờ The Drive, cuộc thử nghiệm trên được tiến hành hôm 25/8, nhưng video ghi lại quá trình mới được công bố trong những ngày gần đây.