Video được hãng RT đăng tải hôm 13/9 cho thấy, nhiều binh sĩ Latvia được trang bị vũ khí đã di chuyển giữa các con phố, cũng như xả đạn ở khắp nơi. Thậm chí, một binh sĩ đã nổ súng trong lúc một người phụ nữ đẩy xe nôi đi qua, khiến người phụ nữ trên hoảng hốt còn đứa bé trên tay cô thì khóc thét lên vì sợ hãi.

{keywords}
Người phụ nữ hoảng hốt khi một binh sĩ đứng gần đó nã đạn. Ảnh: RT/ Twitter

Việc các binh sĩ trên tiến hành tập trận ngay trên đường phố mà không hề có bất kỳ cảnh báo gì cho cư dân sinh sống gần đó đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ người dân Latvia, khi nhiều người cho rằng khu vực tập trận nên được phong tỏa và chính quyền cần thông báo trước cho người dân.

Bộ Quốc phòng Latvia sau đó trong một thông cáo cùng ngày đã phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời tuyên bố các viên đạn được binh sĩ sử dụng trong cuộc tập trận trên đều là đạn giả.

“Trong những cuộc tập trận như vậy, chúng tôi chỉ sử dụng đạn giả, tức nó vẫn gây ra tiếng động như đạn thật nhưng không gây ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của người khác. Tình huống của cuộc tập trận đã gây ra sự hiểu lầm, khiến chúng tôi phải đưa ra lời xin lỗi”, hãng tin RT trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Latvia nêu rõ.

Video: RT/ Twitter

Tuấn Trần

Xem lính dù Nga trổ tài đổ bộ tấn công đêm

Xem lính dù Nga trổ tài đổ bộ tấn công đêm

Lính dù Nga đã trổ tài đổ bộ trong đêm tối hoàn toàn bằng cách sử dụng thiết bị nhìn đêm tân tiến lần đầu tiên trong lịch sử lực lượng. Đây là một phần của cuộc tận trận quy mô lớn Zapad-2021.

Trung Quốc tập trận đổ bộ trên Biển Đông

Trung Quốc tập trận đổ bộ trên Biển Đông

Lực lượng hải quân thuộc Bộ tư lệnh Chiến khu Nam bộ của quân đội Trung Quốc những ngày gần đây đã tiến hành tập trận ở Biển Đông.