Tờ Tribune India dẫn báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) công bố ngày 26/4 cho thấy, 5 nước có ngân sách quân sự nhiều nhất năm 2020 – cộng lại chiếm 62% chi tiêu quân sự toàn cầu – gồm Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Anh.

{keywords}
Ấn Độ chi 72,9 tỷ USD cho quân sự năm 2020. Ảnh: TNS

Số tiền Mỹ dành cho quân sự trong năm vừa qua lên tới 778 tỷ USD, tăng 4,4% so với năm 2019. Chi tiêu của Trung Quốc tăng năm thứ 26 liên tiếp, theo báo cáo có tiêu đề “Các xu hướng chi tiêu quân sự thế giới năm 2020”.

Ở mức 72,9 tỷ USD, chi tiêu quân sự của Ấn Độ năm 2020 nhiều hơn 2,1% so với năm 2019. Mức tăng này chủ yếu là do cuộc xung đột đang diễn ra giữa nước này với Pakistan và những căng thẳng biên giới tái diễn với Trung Quốc.  

"Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn đại dịch không tác động nhiều đến chi tiêu quân sự toàn cầu năm 2020", các tác giả bản báo cáo kết luận.

Thanh Hảo 

Ấn Độ điều binh đến bệnh viện, hàng loạt nước hỗ trợ khẩn

Ấn Độ điều binh đến bệnh viện, hàng loạt nước hỗ trợ khẩn

Ấn Độ đã lệnh cho các lực lượng vũ trang trực tiếp đến các bệnh viện chống dịch, trong khi nhiều nước gồm Anh, Đức và Mỹ cam kết viện trợ y tế khẩn cấp giúp nước này kiểm soát sóng thần Covid-19.

Sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Trang tin First Post của Ấn Độ đã chỉ ra sự kiện đông người bị xem là "siêu lây nhiễm", gây nên làn sóng Covid-19 thứ hai khiến nước này rơi vào khủng hoảng.