Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh sơn màu mới cho chiếc Không Lực Một.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News, ông Trump cho biết hai chiếc máy bay mới dùng để thay thế chuyên cơ của tổng thống Mỹ đang sử dụng sẽ được sơn màu đỏ, trắng và xanh da trời.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc Không Lực Một. (Ảnh: Reuters)

"Tôi tự hỏi chúng ta có nên sử dụng màu xanh nhạt nữa không? Và câu trả lời là không. Bạn biết chúng ta sẽ dùng màu gì chứ? Thử đoán xem", ông Trump nói với người dẫn chương trình Jeff Glor của CBS.

"Đỏ, trắng và xanh da trời", Tổng thống Mỹ tiết lộ.

Ông Trump đã đưa ra những bình luận trên trong một cuộc phỏng vấn được ghi âm tại Scotland vào cuối tuần qua và được đăng trên CBS News vào ngày 17/7.

Ông chủ nhà Trắng nói thêm chiếc máy bay mới sẽ là chiếc "hàng đầu trên thế giới" nhưng cho rằng ông sẽ không có cơ hội để sử dụng với tư cách là tổng thổng hoặc ít nhất là chỉ được dùng trong thời gian ngắn.

Không Lực Một mới "sẽ dành cho các tổng thống tương lai vì sẽ mất nhiều thời gian nữa để hoàn thiện. Đó là một dự án rất phức tạp. Tôi ghét phải nói ra điều này", ông Trump tỏ ra nuối tiếc.

Sau nhiều tháng thương lượng, Nhà Trắng hồi tháng Hai thông báo đã đạt được một thỏa thuận trị giá 3,9 tỷ USD với Boeing để sản xuất hai chuyên cơ tổng thống mới.

Hai chiếc Không Lực Một hiện tại thuộc dòng máy bay Boeing 747-200. Các chuyên cơ này đã phục vụ các đời Tổng thống Mỹ từ năm 1990 đến nay.

Ông Trump nói với CBS rằng Không Lực Một đã chờ đợi quá lâu để được nâng cấp.

Phiên bản mới dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024, mặc dù ông Trump đã thúc đẩy thời hạn bàn giao là vào năm 2021 để ông có thể có cơ hội sử dụng chiếc chuyên cơ này trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Sầm Hoa

Ông Trump thề tin tưởng tình báo Mỹ, Nhà Trắng bỗng tối đen

Ông Trump thề tin tưởng tình báo Mỹ, Nhà Trắng bỗng tối đen

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phát biểu, bày tỏ "sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối" với các cơ quan tình báo Mỹ thì Nhà Trắng đột nhiên mất điện.

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, dù phủ nhận việc này một ngày trước đó.

Ông Trump bất ngờ nói 'không cần vội' phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Ông Trump bất ngờ nói 'không cần vội' phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không phải vội giải trừ hạt nhân Triều Tiên theo thỏa thuận ông ký với Chủ tịch Kim Jong Un.

Những hình ảnh 'không giống ai' của ông Trump ở châu Âu

Những hình ảnh 'không giống ai' của ông Trump ở châu Âu

Trong tuần qua, Tổng thống Donald Trump đã gây náo động châu Âu bằng những tuyên bố và hành động mang phong cách rất riêng khi ông dự hội nghị NATO ở Brussels, thăm Anh và tới thủ đô Phần Lan gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Trump 'hứng bão' sau thượng đỉnh với Putin

Ông Trump 'hứng bão' sau thượng đỉnh với Putin

Tại quê nhà Mỹ, Tổng thống Trump phải đối mặt "bão chỉ trích" vì những gì thể hiện tại cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Putin ở Helsinki, Phần Lan.

Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dùng siêu xe mới có khả năng chống bom, to hơn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi di chuyển ở Helsinki.