Phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở thành phố Orlando, bang Florida hôm 28/2 (giờ Mỹ), ông Trump đã bóng gió nhắc đến khả năng bản thân sẽ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên sân khấu diễn thuyết tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở Orlando ngày 28/2. Ảnh: Reuters

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng lưu ý, ông "thậm chí có thể quyết định đánh bại họ (phe Dân chủ) lần thứ 3", dường như ám chỉ đến việc ông thắng cử năm 2016 và kết quả tổng tuyển cử năm 2020 mà ông vẫn tin mình thắng.

"Trong 4 năm tới, những người Cộng hòa dũng cảm trong căn phòng này sẽ là trọng tâm của nỗ lực chống lại đảng Dân chủ cấp tiến, những phương tiện truyền thông giả mạo ... Và tôi muốn các bạn biết rằng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ngay bên cạnh các bạn", ông Trump nói.

Theo Sputnik, ông Trump cũng nhấn mạnh việc bản thân sẽ không thành lập đảng chính trị mới như một số hãng thông tấn đã đưa tin. Cựu tổng thống dự đoán, đảng Dân chủ của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden "sẽ gánh chịu những mất mát lớn trong bầu cử giữa kỳ và chắc chắn để mất Nhà Trắng 4 năm kể từ thời điểm hiện tại".

Ông Trump cũng lặp lại các cáo buộc về gian lận bầu cử năm 2020, đồng thời lên án tháng đầu tiên lên nắm quyền của người kế nhiệm là "thảm họa". Ông cáo buộc chính quyền Biden "chỉ trong một tháng ngắn ngủi đã biến 'nước Mỹ trước tiên' thành 'nước Mỹ cuối cùng'".

Ông Trump nêu ví dụ về tình trạng khủng hoảng biên giới ngày càng nghiêm trọng để chỉ trích chính sách nhập cư của ông Biden và gọi đó là "sự phản bội các giá trị cốt lõi của nước Mỹ". Cựu tổng thống cũng gay gắt công kích các chính sách khác của người kế nhiệm, nhất là quyết định tái gia nhập Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Tuấn Anh

 

Bức tượng dát vàng hình ông Trump gây sốt mạng xã hội

Bức tượng dát vàng hình ông Trump gây sốt mạng xã hội

Bức tượng dát vàng hình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sự kiện CPAC 2021 đang khiến các cư dân mạng xôn xao.

Nhà Trắng sẽ không để tâm đến bài phát biểu sắp tới của ông Trump

Nhà Trắng sẽ không để tâm đến bài phát biểu sắp tới của ông Trump

Nhà Trắng tỏ vẻ không quan tâm tới nội dung bài phát biểu sắp tới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ.