“Thời điểm tổ chức sự kiện này không phù hợp”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Trump nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 23/7. “Đây không phải là thời điểm phù hợp để tổ chức một hội nghị lớn như vậy”.

{keywords}
 

Trước đó, ông Trump đã chuyển một phần hội nghị từ Bắc Carolina sang Florida do quy định cấm tập trung đông người, ngăn Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, số ca tại Florida tăng vọt khiến nhiều thành viên đảng Cộng hòa rút khỏi sự kiện.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông đã ra lệnh cho các trợ lý hủy bỏ sự kiện “để bảo vệ người dân Mỹ”.

Các đại biểu Cộng hòa vẫn sẽ gặp nhau tại địa điểm ban đầu ở Charlotte, bang Bắc Carolina, trong tuần bắt đầu từ ngày 24/8, ông Trump nói thêm. Và ông vẫn sẽ phát biểu tại sự kiện nhưng “với hình thức khác”, có thể là diễn thuyết từ xa.

Tổng thống Mỹ nói rằng, ông đã thông báo quyết định trên cho Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Florida hiện nằm trong số các bang có số ca nhiễm virus corona chủng mới cao nhất nước Mỹ. Đến nay, bang này đã ghi nhận gần 390.000 người nhiễm bệnh và hơn 5.600 trường hợp đã tử vong, theo thống kê của hãng tin Reuters.

Theo Worldometers, hiện tổng số ca nhiễm ở Mỹ là 4.165.068, trong đó 147.238 người đã tử vong. Reuters cho biết, Mỹ đã trải qua 98 ngày mới đạt tới 1 triệu ca nhiễm, nhưng từ mức 3 triệu nhảy lên 4 triệu thì chỉ mất có vỏn vẹn 16 ngày.

Dương Lâm

Ông Trump công kích đối thủ Biden, cảnh báo viễn cảnh tồi tệ của Mỹ

Ông Trump công kích đối thủ Biden, cảnh báo viễn cảnh tồi tệ của Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên kênh Fox News tối 19/7 rằng, đối thủ "Biden muốn lên nắm quyền và hủy hoại đất nước chúng ta, tăng gấp ba thuế của các bạn".

Covid-19 gây hại cho ông Trump, tăng cơ hội cho đối thủ Joe Biden

Covid-19 gây hại cho ông Trump, tăng cơ hội cho đối thủ Joe Biden

Theo thăm dò mới nhất của ABC News/Washington Post, công chúng Mỹ nghiêng về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hơn là Tổng thống Donald Trump trong việc giải quyết đại dịch Covid-19.