{keywords}
 

Theo RT, trong các tin điện ngoại giao bị rò rỉ, ông Kim Darroch gọi chính quyền của Tổng thống Trump là “không có năng lực”.

Đại sứ Anh phê phán các chính sách cứng rắn của Mỹ với Iran, nói “các chính sách đó không thể trở nên nhất quán trong thời gian tới”. Ông Darroch cũng chỉ trích những nhân vật “diều hâu” trong nội các Mỹ như Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Thông qua các tin điện, viết trong khoảng thời gian từ 2017 tới tháng trước, Đại sứ Anh tại Mỹ còn nói ông Trump “bấp bênh”. Ông Kim Darroch chế giễu cách ông Trump dùng để thu hút sự quan tâm của đám đông trong các cuộc vận động.

Một ngày sau khi các thông tin trên được đăng tải trên các báo Anh, ông Trump viết trên Twitter như sau: “Tôi không biết đại sứ đó, nhưng ông ta không được yêu thích ở Mỹ. Chúng tôi sẽ không làm việc với ông ta”.

Các bức điện tín bị rò rỉ trên đã gây ra cảnh khó nói giữa Anh và Mỹ, vốn là đồng minh lâu năm của nhau. Giới chức Anh cho biết đang tìm kiếm thủ phạm đứng sau vụ rò rỉ này. Ông Darroch làm Đại sứ Anh tại Mỹ kể từ năm 2016. 

 

Hoài Linh