“Với việc bỏ phiếu phổ thông qua mail (không phải là bỏ phiếu vắng mặt, vốn là điều tốt), cuộc bầu cử năm 2020 sẽ là sai trái và gian lận nhất trong lịch sử. Nó sẽ là nỗi xấu hổ lớn đối với nước Mỹ. Việc hoãn bầu cử cho tới khi người dân có thể bỏ phiếu đúng cách, an toàn và đáng tin cậy thì sao”, Sputnik trích bài đăng trên Twitter của ông Trump.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh người đứng đầu Nhà Trắng phản đối hệ thống bỏ phiếu từ xa, vốn đang được sử dụng trên khắp nước Mỹ để tránh nguy cơ dịch Covid-19 sẽ lây lan trong dịp bầu cử sắp tới. Theo ông Trump, việc bỏ phiếu thông qua mail sẽ xảy ra sự gian lận và làm hại tới cơ hội tái tranh cử của ông.

Hồi tuần trước, Tổng thống Trump từng nói rằng các chính phủ nước ngoài có thể sẽ gian lận hàng triệu phiếu bầu cử qua mail.

Tuấn Trần

Mỹ đổi kế hoạch "so găng" trước bầu cử giữa ông Trump và đối thủ

Mỹ đổi kế hoạch "so găng" trước bầu cử giữa ông Trump và đối thủ

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhà chức trách Mỹ đã quyết định thay đổi kế hoạch dành cho cuộc tranh luận đầu tiên trước tổng tuyển cử giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ Dân chủ Joe Biden.

Đối thủ của ông Trump hé lộ quân bài bất ngờ trong bầu cử Mỹ

Đối thủ của ông Trump hé lộ quân bài bất ngờ trong bầu cử Mỹ

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hứa hẹn sẽ tái gia nhập Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nếu đắc cử Tổng thống Mỹ.