“Tất cả những người kế nhiệm phải thông qua cuộc bầu cử của Đảng Nhân dân Campuchia. Các ứng cử viên cho chức vụ Thủ tướng phải là thành viên của Quốc hội Campuchia”, tờ Thời báo Khmer dẫn lời ông Hun Sen phát biểu trong lễ khánh thành một tuyến đường mới tại tỉnh Prey Veng, Campuchia hôm nay (6/12).

{keywords}
Ông Hun Manet. Ảnh: Khmer Times

“Hiện giờ chưa phải là lúc dành cho Hun Manet. Hun Manet sẽ phải đợi. Tôi sẽ ra tranh cử vào năm 2023 và 2028”, ông Hun Sen nói thêm.

Những phát biểu trên được Thủ tướng Campuchia đưa ra trong bối cảnh bản thân ông trước đó vào hôm 2/12 đã lên tiếng ủng hộ con trai cả Hun Manet, Phó tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia sẽ kế nhiệm mình.

“Tôi tuyên bố ủng hộ con trai tôi làm Thủ tướng Campuchia, nhưng điều đó phải diễn ra thông qua bầu cử. Tôi ủng hộ ý tưởng thiết lập một triều đại chính trị. Ngay cả Nhật Bản cũng có triều đại chính trị của họ, như cựu Thủ tướng Abe. Ông của ông Abe là thủ tướng và từng tới thăm Campuchia. Cha ông Abe là một ngoại trưởng và bản thân ông Abe là một thủ tướng”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Hun Sen khi đó nói.

Tuấn Trần

Đường thăng tiến của con trai được Thủ tướng Hun Sen ủng hộ kế nhiệm

Đường thăng tiến của con trai được Thủ tướng Hun Sen ủng hộ kế nhiệm

Đại tướng Hun Manet, 44 tuổi, hiện đang giữ nhiều chức vụ cấp cao trong quân đội Hoàng gia Campuchia.

Tiết lộ về người con được Thủ tướng Campuchia Hun Sen ủng hộ kế nhiệm

Tiết lộ về người con được Thủ tướng Campuchia Hun Sen ủng hộ kế nhiệm

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm nay (2/12) cho biết, ông ủng hộ con trai cả Hun Manet, 44 tuổi, kế nhiệm ông làm thủ tướng nước này nhưng phải qua bầu cử.