Thông cáo Nhà Trắng hôm 20/2 cho biết, ông Biden đã tuyên bố “thảm họa đang hiện diện tại bang Texas”, và ra lệnh giới chức liên bang hỗ trợ nhằm bổ sung cho những nỗ lực hồi phục của chính quyền bang này tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng bởi các cơn bão tuyết từ hôm 11/2 tới nay.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden

“Sự hỗ trợ có thể bao gồm các khoản trợ cấp để sửa chữa nhà ở và xây dựng các nhà tạm, các khoản vay chi ưu đãi nhằm bù đắp cho những tổn thất về tài sản không được bảo hiểm, và một vài chương trình khác nhằm giúp các cá nhân và chủ doanh nghiệp phục hồi sau những ảnh hưởng của thiên tai”, hãng tin BBC trích thông cáo của Nhà Trắng.

Một quan chức giấu tên nói với BBC rằng, Tổng thống Biden đã liên lạc với thị trưởng một số thành phố lớn ở bang Texas như Houston, Dallas, Austin, nhằm đảm bảo chính quyền những nơi này có thể tiếp cận với các nguồn hỗ trợ của chính phủ.

Tuấn Trần

Hình ảnh cuộc sống 'đóng băng' của người Mỹ trong thảm họa bão tuyết

Hình ảnh cuộc sống 'đóng băng' của người Mỹ trong thảm họa bão tuyết

Bão tuyết đã khiến hàng triệu người ở các thành phố miền nam nước Mỹ chịu cảnh mất điện nhiều ngày và hiện giờ một thảm hoạ mới lại xuất hiện.

Tổng thống Biden công khai bỏ chính sách 'Mỹ trên hết' của ông Trump

Tổng thống Biden công khai bỏ chính sách 'Mỹ trên hết' của ông Trump

Các phát biểu mới nhất của tân Tổng thống Joe Biden cho thấy ông đang tìm cách từ bỏ các chính sách "nước Mỹ trên hết" của người tiền nhiệm Donald Trump.