“Điều đó không được tính đến”, hãng tin NBC News dẫn lời ông Biden nói với báo giới hôm 8/12 (giờ Mỹ), khi được hỏi về liệu chính quyền Washington có triển khai binh lính Mỹ tới Ukraina để "ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm tàng từ Nga" hay không.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

“Điều đó còn phụ thuộc vào việc liệu các quốc gia khác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có sẵn sàng hành động hay không. Ý tưởng về việc nước Mỹ sẽ đơn phương sử dụng vũ lực để ngăn Nga tấn công Ukraina không được tính ở thời điểm này”, ông Biden nói thêm.

Theo NBC News, những phát biểu trên được Tổng thống Mỹ Biden đưa ra trong bối cảnh ông từng cảnh báo người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc nước Nga sẽ phải đối mặt với những lệnh trừng phạt nặng nề nếu Moscow thực hiện một cuộc tấn công vào Ukraina.

“Nước Mỹ sẽ tiếp tục có các cuộc đối thoại cấp cao với Nga và nhiều đồng minh quan trọng, để thảo luận về những mối lo ngại trong tương lai của Moscow liên quan tới việc NATO mở rộng”, ông Biden nói.

Tuấn Trần

Năm điểm chính của hội nghị trực tuyến Biden – Putin

Năm điểm chính của hội nghị trực tuyến Biden – Putin

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga hội đàm chủ yếu về vấn đề Ukraina nhưng cũng đề cập một loạt vấn đề quan trọng khác liên quan đến quan hệ giữa Washington và Moscow.

Hội đàm trực tuyến Biden – Putin bắt đầu, Ukraina là chủ đề nóng

Hội đàm trực tuyến Biden – Putin bắt đầu, Ukraina là chủ đề nóng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa bắt đầu cuộc hội đàm qua video với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, theo bản tin của Đài Truyền hình Nga.