Từ chơi bóng rổ giữa hai quốc gia, tới việc đứng ở nước này nhấn chuông cửa ở nước khác... là những điều tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ở biên giới mà không phải lo lắng tới các biện pháp an ninh hay xuất trình giấy tờ.

TIN BÀI KHÁC:

1. Chơi bóng rổ ở biên giới Mỹ - Mexico

{keywords}

Mỹ (trái) và Mexico (phải)

Theo trang Oddee, người dân tại Naco, Arizona (Mỹ) cùng các cư dân của Naco, Mexico chơi bóng chuyền cùng nhau tại hàng rào phân chia giữa hai quốc gia vào ngày Fiesta Bi-Nacional hàng năm.

Hai cộng đồng dân cư này thường xuyên đi lại với nhau, nhưng mọi thứ đã thay đổi cách đây vài năm khi một rào chắn cao khoảng 4m phân chia lãnh thổ Mỹ và Mexico được dựng lên.

2. Lái xe trên tuyết

{keywords}

Con đường tuyết phủ đặc biệt đánh dấu biên giới giữa Thụy Điển và Na Uy và là một trong những thử thách hoàn hảo cho những người đam mê lái xe trên tuyết.

Một bên là Na Uy, nơi được phép cưỡi xe trên tuyết để giải trí, trong khi bên kia là Thụy Điển, nơi điều này bị cho là bất hợp pháp.

3. Chơi golf ở biên giới Thụy Điển và Phần Lan

{keywords}

Câu lạc bộ Green Zone hay Tornio là một sân golf đặc biệt với 9 lỗ ở Phần Lan và 9 lỗ còn lại ở Thụy Điển. Biên giới được phân chia theo sông Tornio, chảy qua sân golf.

Vì vị trí độc đáo này nên các vận động viên có thể chơi bất kể ngày hay đêm trong ánh nắng ngập tràn trong suốt mùa golf.

4. Ngắm ba đất nước trên một con thuyền

{keywords}

Bạn có thể cùng lúc chiêm ngưỡng cảnh quan của ba quốc gia: Argentina, Brazil và Paraguay trong một chuyến du lịch kéo dài 2 tiếng đồng hồ dọc sông Iguazu. Trên đường về, bạn cũng có thể tới thăm thác Iguazu, một trong những thác nước lớn nhất thế giới.

5. Chụp ảnh với tượng khủng long hôn nhau

{keywords}

Tại biên giới với Mông Cổ ở phía bắc Trung Quốc, bạn sẽ nhìn thấy tượng của hai con khủng long ở hai bên đường cao tốc chính, với những chiếc cổ kéo dài cho tới khi môi chúng chạm vào nhau như thể đang thực hiện một nụ hôn.

Được gọi là "thành phố Khủng long", Erenhot từng là nơi cư ngụ của loài động vật tuyệt chủng này. Nhiều hóa thạch đã được tìm thấy trong khu vực, bao gồm những hóa thạch khủng long lớn nhất và được bảo quản tốt nhất ở châu Á.

Ngoài đại lộ ấn tượng, thành phố còn có một bảo tàng khủng long và một công viên có tên gọi "Thiên đường Khủng long". Tượng hai chú khủng long đang hôn nhau được xây dựng vào năm 2007.

6. Nhấn chuông cửa

{keywords}

Có một ngôi nhà nằm trên đường biên tại thị trấn Baarle - Nassau của Bỉ và thị trấn Baarle-Hertog của Hà Lan. Nó có hai địa chỉ và hai chuông cửa.

Bạn có thể thử cảm giác đứng ở nước này và với tay sang nước kia để nhấn chuông cửa.

Sầm Hoa