{keywords}
 Bill và Melinda Gates. Ảnh: The People 

Bill và Melinda Gates là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng nhất trong ba thập niên và trong suốt thời gian đó, họ luôn thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ của mình. Sau 27 năm kết hôn, đầu tuần này, họ tuyên bố ly hôn trong một thông báo chung đăng trên mạng xã hội Twitter.

Tài liệu tòa án mà People thu thập được cho thấy, bà Melinda, 56 tuổi, đã đệ đơn ly hôn và tuyên bố cuộc hôn nhân của họ đã tan vỡ, không thể cứu vãn được. Tài liệu cũng cho biết, vợ chồng Bill Gates không có thỏa thuận tiền hôn nhân và sẽ phân chia tài sản theo thỏa thuận.

Dưới đây là một số khía cạnh gây ngạc nhiên trong hành trình 27 năm bên nhau của họ:

Hàng năm, Bill Gates vẫn đi nghỉ với bạn gái cũ

Trước khi gặp gỡ với Melinda, Bill Gates hẹn hò với Ann Winblad, một doanh nhân phần mềm kiêm nhà đầu tư mạo hiểm, theo Time. Bill đã phát triển mối quan hệ bền chặt với Winblad tới mức ông vẫn gắn bó với tình cũ ngay cả khi hai người chia tay vào năm 1987.

"Ngay cả bây giờ, Bill Gates đã có một thỏa thuận với vợ về việc ông và bạn gái cũ Winblad sẽ vẫn giữ truyền thống đi nghỉ với nhau", Walter Isaacson viết trong câu chuyện kể về cuộc sống và sự nghiệp của Bill Gates, đăng trên Time năm 1997.

"Mỗi mùa xuân, như họ vẫn từng làm như vậy trong hơn một thập niên, Bill Gates sẽ dành cả kỳ nghỉ cuối tuần dài với Winblad tại ngôi nhà nhỏ trên bãi biển của cô ấy ở Outer Banks, Bắc Carolina. Tại đây, họ cùng đi dạo trên bãi biển, cưỡi xe mui trần trên cồn cát".

"Chúng tôi có thể chơi trò chơi trong khi thảo luận về công nghệ sinh học", Bill Gates cho biết trên Time hồi 1997.

Winblad cũng nói với tờ Time:  "Chúng tôi chia sẻ những suy nghĩ của mình về thế giới và bản thân chúng tôi. Và chúng tôi ngạc nhiên về cách chúng tôi bắt đầu một cuộc phiêu lưu tuyệt vời ở rìa một ngành công nghiệp ít được biết đến, với tư cách là hai người trẻ tuổi thành đạt và cuối cùng nó đưa chúng tôi vào trung tâm vũ trụ tuyệt vời".

Melinda từ chối đề nghị hẹn hò của Bill

Bill Gates có lẽ là một trong những người đàn ông thành công nhất hành tinh, song Melinda nói bà không mấy ấn tượng khi tỷ phú Microsoft lần đầu hẹn bà đi chơi.

"Lần đầu tiên khi Bill mời tôi đi chơi, ông ấy nói: "Tôi đang nghĩ liệu chúng ta có thể đi chơi hai tuần kể từ tối nay", Melinda nhắc lại trong một bài đăng trên Facebook vào năm 2015. "Tôi nói rằng anh ấy không đủ tự nhiên với tôi".

Nhưng Bill không từ bỏ. "Một giờ sau đó, anh ấy gọi cho tôi và đề nghị gặp vào đêm đó. Anh ấy nói: Như thế đã đủ tự nhiên với em chưa?".

Rốt cuộc, điều đó thế là đủ với Melinda.

Bill Gates vạch ra điều hay, điều dở của hôn nhân trước khi cầu hôn

Do quá bận rộn với việc điều hành Microsoft, Bill Gates không chắc việc kết hôn có phù hợp với mình không.

Trong loạt phim Inside Bill's Brain của Netflix năm 2019, Bill và Melinda Gates đã đề cập tới tình trạng tiến thoái lưỡng nan trước đây, lúc Melinda bước vào phòng và thấy bạn trai đang vạch ra danh sách những điều hay, dở nếu kết hôn với bà.

Bill Gates giải thích: "Tôi rất coi trọng ý tưởng về hôn nhân. Bạn biết đấy, chúng tôi rất quan tâm tới nhau và chỉ có hai khả năng: chúng tôi chia tay hoặc kết hôn".

Melinda nói thêm: "Bill muốn kết hôn nhưng không biết liệu có thể dung hòa hôn nhân và Microsoft hay không?".

Bill Gates xin phép bạn gái cũ trước khi cầu hôn Melinda

Vào thời điểm Bill định cầu hôn Melinda, ông đã đề nghị bạn gái cũ Winblad chấp nhận.

"Khi tôi nghĩ tới việc cưới Melinda, tôi đã gọi cho Ann Winblad và đề nghị cô ấy chấp thuận", Bill nhắc lại trong câu chuyện đăng trên tờ Time vào năm 1997.

Winblad không lo ngại khi được hỏi. "Tôi nói cô ấy rất hợp với anh vì là người có trí tuệ".

Bill vui vẻ với việc rửa bát

Sau khi kết hôn ở Hawaii vào 1/1/1994, Bill và Melinda sinh ba người con. Dù Melinda lựa chọn làm một bà mẹ toàn thời gian và Bill Gates tiếp tục làm CEO của Microsoft, họ vẫn đảm bảo về quan hệ bình đẳng, Melinda kể trên chương trình Sunday Morning của đài CBS vào năm 2017.

Theo Bill Gates, quan hệ bình đẳng nghĩa là chia sẻ công việc gia đình. Tỷ phú này kể: "Mỗi tối tôi đều rửa bát, có những người khác xung phong nhưng tôi thích cách tôi làm việc đó".

Hoài Linh 

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vụ ly hôn giữa cặp vợ chồng tỷ phú từ thiện Bill Gates và Melinda Gates đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Vietnamnet cập nhật những tin tức mới nhất xoay quanh vụ ly hôn này