{keywords}
Facebook vẫn chưa thể cấm hoạt động nhóm tôn giáo cực đoan Bajrang Dal ở Ấn Độ. Ảnh: Deccan Herald

Bajrang Dal là một nhóm Hindu giáo cực đoan ở Ấn Độ. Hoạt động từ năm 1984, nhóm này khét tiếng với các vụ hành hung người Hồi giáo và Cơ đốc giáo trên khắp Ấn Độ. Một thủ lĩnh của Bajrang Dal gần đây còn đe dọa dùng vũ lực với người Hindu đến nhà thờ vào dịp Giáng sinh.

Đầu năm nay, đội ngũ bảo mật Facebook xác định Bajrang Dal có khả năng là một "tổ chức nguy hiểm" cần bị xóa bỏ. Tuy nhiên, Facebook do dự sau khi đội ngũ bảo mật kết luận điều đó có thể gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh, cũng như làm bùng phát những cuộc tấn công nhằm vào các nhân viên hoặc trụ sở của công ty tại Ấn Độ.

Theo Wall Street Journal, Facebook từ chối cho biết họ cuối cùng có liệt Bajrang Dal vào các tổ chức nguy hiểm hay không. Đây không phải lần đầu Facebook hứng chịu sự chỉ trích vì đã không nhất quán trong việc thực thi các chinh sách của mình tại Ấn Độ.

Việt Anh

‘Trái đắng’ của các công ty Trung Quốc khi đầu tư vào Ấn Độ

‘Trái đắng’ của các công ty Trung Quốc khi đầu tư vào Ấn Độ

Theo CNN, các công ty công nghệ Trung Quốc đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại trước tình hình căng thẳng với Ấn Độ.

Bệnh lạ tấn công Ấn Độ dồn dập, vài ngày đã lên hơn 800 ca nhiễm

Bệnh lạ tấn công Ấn Độ dồn dập, vài ngày đã lên hơn 800 ca nhiễm

Chỉ trong vài ngày, số trường hợp mắc căn bệnh mới bí ẩn ở đông nam Ấn Độ đã tăng vọt lên hơn 800 người, buộc nhà chức trách phải gấp rút có những biện pháp trấn an dư luận.