Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đưa ra đe dọa với Tổng thống Mỹ Donald Trump, cảnh báo ông về các cuộc tấn công mới.

Báo IB Times cho biết, trong video mới xuất hiện trên mạng, phiến quân IS Abu Ishaq al-Somali cầm một con dao lớn và đứng cạnh một khẩu súng máy kê sát cửa sổ ở một nơi không rõ địa danh.

{keywords}

Ảnh chụp màn hình video

Đối tượng tuyên bố sẽ thực hiện thêm các hành động bạo lực, đặc biệt ở Constantinople (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) và Rome (Italy).

Hắn nói bằng giọng pha tiếng Anh và tiếng Ảrập, nhìn thẳng vào máy quay tuyên bố: "Đây là một thông điệp dành cho vị vua mới của hôm nay, Donald Trump. Ông có thể để mắt đến Raqqa và Mosul, nhưng chúng tôi thì để mắt đến Constantinople [Istanbul] và Rome".

Theo tờ báo Anh Mirror, video được thực hiện bởi văn phòng tuyên truyền của IS ở Raqqa, Syria, nơi vốn được IS coi là thủ phủ khi chúng chiếm trọn thành phố này năm 2013.

{keywords}

Ảnh chụp màn hình video

Phiến quân IS trong video nổi cơn thịnh nộ vì các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn đã thành công một phần trong việc tiêu diệt IS. Hắn thề sẽ giết người vô tội để trả thù các chiến dịch của SDF – Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ ủng hộ.

Video mới được tung ra chỉ vài ngày sau khi Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) lưu truyền danh sách 173 chiến binh IS được huấn luyện để thực hiện các cuộc tấn công tự sát ở châu Âu nhằm trả thù cho sự thất bại của chúng ở Trung Đông.

Thanh Hảo