“Việc lá cờ của Hải quân Mỹ xuất hiện ở Biển Đen không phải là một sự cố cá biệt. Đã có một vài lần, khi nước Mỹ giải thích rõ ràng về việc các tàu chiến của họ đi vào Biển Đen để ‘kiềm chế’ nước Nga”, hãng tin RT dẫn lời Ngoại trưởng Nga Lavrov phát biểu bên lề hội nghị G20.

{keywords}
Tàu khu trục tên lửa USS Porter. Ảnh: AP

“Những hành vi đó không làm tăng sự ổn định cho khu vực. Sứ mệnh của tàu khu trục USS Porter là một phần trong chính sách nhất quán của Washington, nhằm thúc đẩy các nước ven Biển Đen, cũng là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), theo đuổi chính sách đối đầu”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Theo hãng tin RT, những phát biểu trên của Ngoại trưởng Nga được đưa ra trong bối cảnh khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Porter của Mỹ đã được triển khai ở Biển Đen. Hiện Hạm đội Biển Đen của Nga đang theo dõi sát sao hướng di chuyển của con tàu này.

“Binh sĩ và các nguồn lực của Hạm đội Biển Đen đang tham gia theo dõi ‘nhất cử, nhất động’ của tàu USS Porter, tàu khu trục tên lửa dẫn đường trong biên chế Hải quân Mỹ, đã tiến vào Biển Đen vào ngày 30/10”, thông cáo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga đưa ra hôm 31/10 nêu rõ.

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Oanh tạc cơ Mỹ áp sát không phận, Nga điều tiêm kích lên ‘hộ tống’

Oanh tạc cơ Mỹ áp sát không phận, Nga điều tiêm kích lên ‘hộ tống’

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai oanh tạc cơ tiến gần không phận nước này trên Biển Đen thuộc loại máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B.

Tàu chiến Tây Ban Nha-Italia vào Biển Đen, Nga tập trận bắn đạn thật

Tàu chiến Tây Ban Nha-Italia vào Biển Đen, Nga tập trận bắn đạn thật

Theo Văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen, các tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion của đơn vị này đã tiêu diệt một số mục tiêu giả định trên biển.