Theo hãng tin RT, Sergey Katasonov thuộc Đảng Tự do Dân chủ Nga (LDPR) vẫn trở lại Quốc hội mà không tự cách ly trong 2 tuần như quy định. 

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Duma Quốc gia Nga. (Ảnh: Reuters)

Ông này vừa có kỳ nghỉ ở Pháp, nước có hơn 2.000 ca nhiễm bệnh Covid-19. Sau khi trở về, ông vẫn dự các cuộc họp ở Duma Quốc gia (Hạ viện) và thậm chí có mặt khi Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trước cơ quan này về dự thảo hiến pháp sửa đổi hôm 10/3.

Ngay khi biết tin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã yêu cầu hủy thẻ ra vào của ông Katasnov trong 14 ngày. "Chúng ta phải tôn trọng luật pháp và các quy định, bắt đầu từ chính mình", ông Volodin nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga đề nghị những người khác tiếp xúc với ông Katasonov, trong đó có nhiều nghị sĩ, phải thực hiện cách ly.

Lãnh đạo đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky thậm chí cho rằng nghị sĩ Katasnov cần phải bị tước hết quyền hạn ở quốc hội.

"Tôi đề nghị chúng ta trừng phạt [ông ta] trước toàn thể đất nước, và thông qua một nghị quyết tước hết các quyền hạn của nghị sĩ Katasonov. Nhờ vậy, cả nước mới biết các nghị sĩ không bao che cho những người có thể là nguồn gây ra đại dịch thực sự ở đất nước chúng ta".

Ngày 5/3, thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin thông báo quy định các công dân trở về từ một số quốc gia nhất định, trong đó có Pháp, có nghĩa vụ phải tự cách ly ở nhà và không được đến nơi làm việc.

Thanh Hảo