Theo hãng tin CNA, Nga hiện đã ghi nhận 27.938 ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (Covid-19), trong đó bao gồm 232 ca tử vong. Trong khi đó, Mỹ tiếp tục dẫn đầu thế giới cả về số ca nhiễm (hơn 650.000) và số ca tử vong (32.700).

Hồi đầu tháng này, Nga đã chuyển máy thở và các trang thiết bị bảo hộ y tế đến cho Mỹ sau cuộc điện đàm giữa lãnh đạo hai nước.

{keywords}
Nhân viên y tế Nga tại một bệnh viện điều trị Covid-19 ở ngoại ô Moscow. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới hôm nay (16/4), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, trong một cuộc điện đàm gần đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc Washington có thể hỗ trợ máy thở cho phía Moscow.

“Điều này rất tích cực và Tổng thống Mỹ đã nói với Tổng thống Putin về thiện ý này trong cuộc điện đàm gần đây”, ông Peskov nói. “Nếu thấy cần thiết, Nga tất nhiên sẽ chấp nhận lời đề nghị tử tế này”.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm, “Tổng thống Vladimir Putin tin rằng đại dịch này là thời điểm để giúp đỡ lẫn nhau”.

Theo RT, trước đó, trong buổi họp báo hôm 15/4 tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cũng nói rằng Mỹ đang được cung cấp nhiều máy thở để đối phó với đại dịch Covid-19. Ông Trump cho biết, Mỹ sẽ gửi máy thở còn dư tới những nơi bị ảnh hưởng bởi dịch, ví dụ như Nga.

“Tôi nghĩ Nga sẽ cần máy thở. Họ đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Moscow. Chúng ta sẽ giúp đỡ cho họ”, ông Trump cho hay.

Dương Lâm