Hãng thông tấn Interfax hôm 10/2 dẫn lời ông Alexander Kharlov, quan chức Bộ Ngoại giao Nga cho hay, ông Cui Shaochun, người vừa được Bắc Kinh bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Yekaterinburg (Nga) đã đến thành phố này ngày 6/2 để nhận cương vị mới. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga đã yêu cầu ông Cui tự cách ly ở nhà trong 2 tuần.

{keywords}
 

Lãnh sự quán Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào trước thông tin trên.

Theo báo Moscow Times, cho tới thời điểm hiện tại, Nga mới ghi nhận 2 ca nhiễm 2019-nCoV. Giới chức y tế địa phương đã tiến hành cách ly bắt buộc đối với hàng trăm công dân Nga hồi hương và những người Trung Quốc từ đại lục đến nước này thời gian gần đây để phòng ngừa lây lan virus.

Hơn 100 công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Nga đang trải qua quá trình cách ly tại một nhà điều dưỡng ở thành phố Yekaterinburg và một ký túc xá ở thị trấn lân cận.

Dữ liệu thống kê cho thấy, đến hết ngày 10/2, dịch do virus corona mới đã tấn công 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Thế giới đã có trên 43.000 ca nhiễm 2019-nCoV với số trường hợp tử vong vượt mốc 1.000 người, bỏ xa tổng số người chết trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch suy hô hấp cấp tính nặng (SARS). Hầu hết các ca tử vong là ở Trung Quốc đại lục.

 

Tuấn Anh