{keywords}
Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, Lindsay Schwarz, một phụ nữ Mỹ kể, tháng 8 năm ngoái cha cô phải vào viện vì mắc Covid-19. Bệnh viện không cho phép người thân vào thăm vì sợ virus lây lan. Chỉ khi ông sắp qua đời, cô mới được vào ôm cha.

Schwarz nói: “Tôi đang ôm cha mình, nhưng cảm giác đó không thực sự giống như cha tôi”. Chưa đầy một giờ sau, cha cô đã qua đời.

Schwarz nhớ lại cảm giác đau đớn đó khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại. Cô đồng ý nhắc lại những gì đã trải qua để để nâng cao nhận thức của mọi người về những tác động của Covid-19.

Cô và các nạn nhân khác của virus corona, bao gồm những người bị nhiễm bệnh nhiều tháng trước và vẫn đang hứng chịu các triệu chứng nghiêm trọng khác, đã tổ chức các cuộc tuần hành ở Atlanta, New York, Washington DC và hơn chục thành phố khác trên khắp đất nước Mỹ để khuyến khích mọi người tiêm phòng và đeo khẩu trang.

Paula Schirmer, ở Georgia, cho biết cả cô và chồng cùng ba con đã bị nhiễm virus corona hồi tháng 3/2020. Hơn một năm kể từ khi cô nhiễm virus, cô vẫn gặp vấn đề về đường ruột, khó khăn trong việc nhớ các cuộc hẹn và từ ngữ, nhất là khi điều đó lại rất quan trọng đối với một phiên dịch viên như cô. Covid-19 cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của Schirmer.

Chồng Schirmer cũng phải nằm viện gần hai tháng và cô đã hai lần nhận được cuộc gọi từ các y tá thông báo rằng anh ấy đang trong tình trạng nguy kịch. Cô nói rằng điều này đã khiến cô mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD).

Cũng mất đi người thân vì Covid-19, Tanya Washington, người tổ chức cuộc tuần hành mang tên Những người sống sót sau Covid-19 đấu tranh vì sự thay đổi, nói trước đám đông 50 người: “Covid vẫn là một phần không nhỏ trong cuộc sống của chúng ta. Nếu điều tôi nói hôm nay có thể cứu một người khỏi bị tổn thương, dù chỉ một người, thì nó cũng đáng giá”. Trước đó, cô nhớ lại những khoảnh khắc đau buồn và đầy khó khăn trước khi từ biệt cha: “Tôi chỉ có thể chạm vào cha tôi qua găng tay”.

Các cuộc biểu tình được tổ chức cũng nhằm thúc đẩy các nhà lập pháp hỗ trợ về tài chính và y tế cho các nạn nhân Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Gia Hân

Hàng trăm người Mỹ nói dối để tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Hàng trăm người Mỹ nói dối để tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Do lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta, hàng trăm người Mỹ được cho là đã nói dối để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi thứ 3.