Công tố viên Nicholas Biase của quận Manhattan thuộc thành phố New York, Mỹ cho biết, binh sĩ Cole Gonzales thuộc Sư đoàn Bộ binh số 3 đóng quân tại căn cứ Stewart ở bang Georgia đã bị bắt giữ hôm 19/1, khi đối tượng này rao giảng trên mạng xã hội về âm mưu đánh bom đài tưởng niệm 11/9 cùng nhiều địa danh khác ở New York, cũng như tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào binh lính Mỹ đồn trú ở Trung Đông.

{keywords}
Đài tưởng niệm 11/9 nhìn từ trên không. Ảnh: AP

Gonzales đã móc nối với một số ‘đối tượng’ trên mạng xã hội và nhờ chúng cung cấp cho hắn chi tiết về các bản hướng dẫn, kỹ thuật sử dụng và lời khuyên đánh bom. Tuy nhiên, điều hắn không ngờ tới là bản thân đã rơi vào bẫy của các nhân viên FBI.

“Như chúng ta đã biết, binh nhì Gonzales đã phản bội tổ quốc cũng như đơn vị chiến đấu, khi có âm mưu với những kẻ mà hắn tin rằng có cảm tình với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, để thực hiện các cuộc tấn công sát hại binh sĩ Mỹ đồn trú ở Trung Đông.

Tuy nhiên, người mà tên Gonzales tiếp xúc lại là nhân viên FBI, và chúng tôi đã có thể phá vỡ được âm mưu đen tối này trước khi nó được thực hiện”, người đứng đầu cơ quan FBI ở New York, ông William F. Sweeney Jr. nói với hãng tin AP.

Tuấn Trần

Iran giáng đòn trừng phạt ông Trump cùng loạt quan chức Mỹ

Iran giáng đòn trừng phạt ông Trump cùng loạt quan chức Mỹ

Danh sách trừng phạt vừa được Iran công bố ngoài Tổng thống Mỹ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin,…

Mỹ loại 12 Vệ binh quốc gia khỏi nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức

Mỹ loại 12 Vệ binh quốc gia khỏi nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức

Hơn chục thành viên Vệ binh quốc gia đã bị loại khỏi các nhiệm vụ liên quan tới lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden.