“Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy nói rằng, Bộ Quốc phòng nhận thức được những mối đe dọa tiềm tàng từ những kẻ được cho là ‘khủng bố’ trong thời gian tới, và kể cả trong ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức. Bộ Quốc phòng đang hợp tác với các cơ quan hành pháp ở Washington DC và liên bang, nhằm phối hợp trong quá trình chuẩn bị các công tác an ninh”, Sputnik trích một đoạn trong bản tóm tắt cuộc thảo luận của ông McCarthy và Nghị sĩ Cộng hòa Jason Crow hôm 10/1.

{keywords}
Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy. Ảnh: Reuters

Ông McCarthy cho biết, có ít nhất 25 vụ mang tính chất khủng bố có liên quan tới vụ tấn công ở đồi Capitol.

“Súng trường, bom xăng, các thiết bị nổ đã được cơ quan an ninh thu giữ. Và điều này cho thấy, một vụ khủng bố mang tính ‘thảm họa’ đã được ngăn chặn trong gang tấc”, bản tóm tắt viết thêm.

Theo Sputnik, những nhận định về nguy cơ khủng bố nổ ra trong ngày ông Joe Biden nhậm chức của ông McCarthy hoàn toàn có cơ sở, nhất là sau vụ việc nhiều người quá khích ủng hộ Tổng thống Donald Trump cầm gậy sắt và nhiều chai hóa chất xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ ở đồi Capitol của thủ đô Washington DC hôm 6/1, khi họ cho rằng kết quả cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ‘bị đánh cắp’.

Vụ bạo động đã làm sáu người thiệt mạng, trong đó có hai nhân viên an ninh thuộc cơ quan Cảnh sát đồi Capitol, cũng như khiến nhiều tài sản trong tòa nhà hư hại hoặc bị đánh cắp.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Tuấn Trần

Hạ viện muốn Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông Trump ‘mất năng lực’

Hạ viện muốn Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông Trump ‘mất năng lực’

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, bà muốn Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ông Trump ‘không đủ năng lực’ để tiến hành phế truất tổng thống.

Nhìn lại 65 ngày dẫn đến vụ bạo loạn rúng động nước Mỹ

Nhìn lại 65 ngày dẫn đến vụ bạo loạn rúng động nước Mỹ

Nhiều người sốc nặng trước các sự kiện diễn ra ở Washington vào ngày 6/1. Đối với những người theo dõi sát các nhóm cực hữu và âm mưu trên mạng, những dấu hiệu cảnh báo bạo loạn đã tồn tại rất lâu trước đó.