{keywords}
Mỹ họp báo y tế qua mạng. Ảnh: AP

Theo AP, Tiến sĩ Rochelle Walensky - Giám đốc mới của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) nói: "Tôi biết, đây không phải là thông tin mà mọi người muốn nghe, nhưng nó là thứ chúng ta phải nói để tất cả đều biết. Nếu đoàn kết hành động, chúng ta có thể xoay chuyển tình thế".

Bà Walensky cho hay, dự báo mới nhất của CDC cho thấy, số ca tử vong ở Mỹ sẽ lên tới 479.000 tới 514.000 vào ngày 20/2.

Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang cố cải thiện việc phân phối và tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19. Hiện, đại dịch Covid-19 do virus corona đã cướp đi sinh mạng của hơn 425.000 người tại Mỹ.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden vừa khởi động họp báo y tế theo cách mới, 3 lần một tuần. Việc họp báo trực tuyến này là một phần nỗ lực của Tổng thống Joe Biden trong việc tái xây dựng lòng tin và khuyến khích người Mỹ tuân thủ các chỉ dẫn y tế về virus corona và bẻ gẫy sự kháng cự của công chúng với vắc-xin.

Cuộc họp báo y tế ngày 27/1 được tiến hành trực tuyến, các quan chức chính quyền từ nhiều địa điểm khác nhau xuất hiện qua ứng dụng Zoom. Lần lượt từng người một, các quan chức nêu ra các nỗ lực của chính quyền nhằm kiềm chế sự lây lan của virus, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin...

"Nhà Trắng sẽ tôn trọng và tuân theo khoa học, các nhà khoa học sẽ lên tiếng độc lập", ông Andy Slvitt, một cố vấn cấp cao của chính quyền về đại dịch cam kết.

Jeff Zients, điều phối viên của Nhà Trắng về virus corona cho hay, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang xem xét các cách bổ sung nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vắc-xin, một ngày sau khi Tổng thống Biden tuyên bố Mỹ có kế hoạch cung cấp cho các bang đủ số liều vắc-xin cần thiết cho 300 triệu người Mỹ vào cuối mùa hè năm nay.

Hoài Linh

Mỹ trải qua tháng chết chóc nhất, liên hoan phim Cannes dời lịch đến tháng 7

Mỹ trải qua tháng chết chóc nhất, liên hoan phim Cannes dời lịch đến tháng 7

Theo thống kê từ trang tin NBC News, cho đến sáng ngày 27/1, Mỹ đã ghi nhận tới 80.677 ca tử vong bởi Covid-19 tính riêng trong tháng 1/2021.

'Cha đẻ' phương pháp xét nghiệm Covid-19 bằng nước bọt qua đời

'Cha đẻ' phương pháp xét nghiệm Covid-19 bằng nước bọt qua đời

Tiến sĩ Andrew Brooks, nhân vật chủ chốt trong việc phát minh ra phương pháp xét nghiệm Covid-19 bằng nước bọt đầu tiên, đã qua đời ở tuổi 51.