{keywords}
Máy bay Italia bị nhắm bắn khi rời Kabul

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin trên cho biết, máy bay không bị hư hại gì. Một nhà báo Italia có mặt trên chuyến bay nói với trang Sky 24 TG rằng khi bị nhắm bắn, máy bay đang chở gần 100 người Afghanistan.

Trong một diễn biến khác, Lầu Năm Góc cho hay, một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul. Theo Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby, vụ nổ xảy ra ở cổng Abbey, vài giờ sau khi Mỹ và các đồng minh cảnh báo sắp có một vụ khủng bố nhằm vào sân bay này.

Theo các nguồn tin Anh, hai vụ nổ đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul. Phía Taliban cho hay, ít nhất 11 người, gồm cả người ngoại quốc và trẻ em đã thiệt mạng, nhiều lính gác của lực lượng này bị thương.

Báo Guardian dẫn lời phát ngôn viên của Taliban Zabiullah Mujahid nói, người Mỹ đã được thông báo về việc IS có thể tấn công sân bay Kabul.

“Taliban cam kết với cộng đồng quốc tế và sẽ không cho phép các tổ chức khủng bố sử dụng Afghanistan làm căn cứ hoạt động của chúng. Taliban đã cảnh báo quân đội Mỹ về một nhóm khủng bố như IS”, người phát ngôn tuyên bố.

>>> Cập nhật Chiến sự ở Afghanistan 

Hoài Linh

Nhiều nước cảnh báo sân bay Kabul có thể bị khủng bố

Nhiều nước cảnh báo sân bay Kabul có thể bị khủng bố

Mỹ và các nước đồng minh hôm nay (26/8) kêu gọi mọi người rời khỏi sân bay quốc tế Kabul do nơi này có nguy cơ bị nhóm IS tấn công khủng bố.