Một động cơ của chiếc Boeing 747 do hãng hàng không Iran Mahan Air vận hành đã bị rơi ra hôm nay (15/10) ngay sau khi khởi hành từ thủ đô Tehran.

{keywords}

Vụ việc khiến những người có mặt trên máy bay vô cùng hoảng sợ nhưng may mắn không ai bị thương.

Chiếc Boeing 747 chở 300 hành khách gặp sự cố khi đang hành trình từ sân bay Mehrabad ở Tehran tới Bandar Abbas thuộc miền nam Iran. Một trong số các động cơ bị rơi xuống cánh đồng gần đó, khiến máy bay phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp.

Faramarz Sarvi, Phó Giám đốc Mahan Air, nói trên đài truyền hình Iran rằng các phi công đã quyết định quay lại sân bay Mehrabad 2 phút sau khi cất ánh. "Một phần động cơ số 3 bị rơi ra và trúng vào thân máy bay", ông Sarvi cung cấp chi tiết vụ việc. Ông cho biết thêm, tất cả các hành khách được đưa lên máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Báo chí Iran và các trang mạng xã hội đồng loạt đăng tải nhiều hình ảnh về động cơ bị rơi.

Iran đang cố gắng nâng cấp dàn máy bay già cỗi gồm 140 chiếc đang hoạt động nhưng gặp rất nhiều trở ngại do nước này đang phải chịu cấm vận quốc tế liên quan đến hạt nhân.

Các lệnh trừng phạt nhằm vào Tehran đã được dỡ bỏ một phần nhờ một thỏa thuận tạm thời về chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo, có hiệu lực từ tháng 1/2014. Bước tiến này cho phép Iran mua các bộ phận thay thế của máy bay mặc dù việc mua trực tiếp cá máy bay vẫn bị cấm.

Một thỏa thuận cuối cùng đạt được ở Vienna ngày 14/7 vừa qua dự kiến sẽ được thực thi vào đầu năm 2016. Theo đó, các lệnh cấm vận sẽ được dỡ bỏ để đổi lấy việc Iran kiềm chế chương trình hạt nhân của nước này.

Thanh Hảo