Thời báo Ấn Độ hôm nay (17/3) đưa tin, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 15/3 trên bầu trời Mumbai. Chuyến bay số hiệu AF 253 của hãng hàng không Pháp Air France cất cánh từ TP. HCM, đi Paris (Pháp) và chuyến bay EY 290 của hãng Etihad từ Abu Dhabi, UAE đi Kathmandu (Nepal) đã suýt xảy ra va chạm ở độ cao gần 9.449m.  

{keywords}
Một máy bay của Air France. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi chỉ còn cách vài giây là va chạm, hệ thống cảnh báo được kích hoạt đã giúp hai máy bay chở khách trên thoát hiểm trong gang tấc. Lúc gần xảy ra va chạm, hai máy bay chỉ còn cách nhau 5,5km. 

“Lúc 13h40, đài kiểm soát không lưu Mumbai yêu cầu máy bay của Etihad lên độ cao 10.058m. Khi máy bay của Etihad đang tăng độ cao, nó suýt nữa đã mặt đối mặt với chuyến bay AF253 của Air France đang bay từ hướng đối diện. Hai máy bay chỉ còn cách nhau 5,5 km trong tích tắc”, nguồn tin của Times of India cho hay. 

Thông tin về vụ việc trên đã được một quan chức cấp cao ở trạm kiểm soát không lưu Mumbai xác nhận. “Vụ việc đó đã xảy ra và đang được điều tra. Kiểm soát viên không lưu đã bị đình chỉ công tác”, ông này nói. Theo ông, “mật độ bay trên bầu trời Mumbai rất dày từ sau việc Pakistan đóng cửa không phận”. 

Dương Lâm