Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiêu hủy hàng trăm thùng thịt gà Halal ở thành phố Aleppo của Syria mặc dù hàng nghìn người tị nạn nơi này đang đói lả - bởi vì đó là sản phẩm của Mỹ.

TIN BÀI KHÁC:


Theo hãng tin Daily Mail, hàng trăm thùng thịt tươi đang được đưa tới cho người tị nạn ở Aleppo nhưng các chiến binh IS đã phát hiện nhãn ghi gà được chăn nuôi ở Mỹ. Chúng tuyên bố số hàng này là "bất hợp pháp" và thiêu đốt hàng trăm hộp thịt thành tro.

{keywords}


Cảnh tượng lãng phí này diễn ra bất chấp 650.000 người đang thiếu đói ở Syria, quốc gia chìm trong nội chiến hơn 4 năm qua.

Hình ảnh số thịt gà bị thiêu thành tro được bộ phận tuyên truyền chính thức của IS ở tỉnh Aleppo tung ra. Tổ chức thánh chiến này gọi Aleppo bằng tên cổ xưa Halab.

{keywords}
 

Bức ảnh cũng cho thấy cận cảnh nhãn hàng, ghi rõ gà được sản xuất bởi một công ty có trụ sở ở Illinois và đã qua kiểm tra của Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Mỹ.

{keywords}

{keywords}
 

Trong những bức ảnh mà IS tung ra, một nhóm chiến binh dỡ các hộp thịt gà ra khỏi xe tải và quăng chúng xuống ven đường. Sau đó, các chiến binh châm lửa đốt số hàng trong khung cảnh có nhiều trại tị nạn ở xung quanh.

Thanh Hảo