Hàng loạt trang tin lớn trên thế giới đều ra tuyên bố, ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã vượt qua ông Donald Trump tại bang Pennsylvania để chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Bà Hillary Clinton mừng chiến thắng của ông Biden: Một chương mới cho nước Mỹ'

Nhiều chính trị gia, nhân vật nổi tiếng ở Mỹ và trên toàn thế giới đều có những động thái chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden. Trong số này, không thể không nhắc đến bà Hillary Clinton, người từng bị ông Trump đánh bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng cách đây 4 năm.

Trên Twitter cá nhân, phu nhân cựu Tổng thống Bill Clinton đà dành những lời có cánh cho ông Joe Biden, và xem chiến thắng của cựu Phó Tổng thống Mỹ như việc mở ra “một chương mới” trong lịch sử nước này.

"Các cử tri đã cùng lên tiếng, và họ đã chọn Joe Biden và Kamala Harris làm tổng thống và phó tổng thống tiếp theo của chúng ta. Đó là một tấm vé làm nên lịch sử, một sự rũ bỏ đối với ông Trump, và là một chương mới của nước Mỹ. Cảm ơn tất cả những người đã giúp điều này xảy ra. Hãy cùng nhau tiến bước", bà Hillary Clinton viết. 

Được biết, dòng tweet của bà Clinton được đăng tải sau ngay sau khi bà có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Joe Biden vào lúc 11h25' (giờ địa phương). Cựu Ngoại trưởng Mỹ từ lâu đã sát cánh vận động cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden.

Trước đó, bà Hillary Clinton đã thua ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Dù giành được nhiều phiếu bầu phổ thông hơn, song bà vẫn thất bại chung cuộc, do chỉ giành được tổng cộng 232 phiếu đại cử tri so với con số 306 của ông Trump.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ

Việt Anh 

Ông Biden sẽ hành động thế nào sau nhậm chức tổng thống Mỹ?

Ông Biden sẽ hành động thế nào sau nhậm chức tổng thống Mỹ?

Với việc đánh bại ông Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11, chính khách Dân chủ Joe Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ và dự kiến chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 năm sau.

Lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của ông Biden

Lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của ông Biden

Thủ tướng Canada Justin Trudeau là nguyên thủ quốc tế đầu tiên lên tiếng chúc mừng ông Joe Biden sau khi đắc cử tổng thống Mỹ