Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhóm họp bí mật về việc đưa ai lên làm thủ lĩnh mới, sau khi có tin Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng.

Mặc dù chưa có bất cứ thông tin xác nhận nào về cái chết của al-Baghdadi song các báo cáo sơ bộ cho hay, tên này đã chết sau các cuộc giao tranh liên tiếp ở Mosul, Iraq.

{keywords}
Ảnh: Express

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria đóng tại London đã nhận được tin nói rằng các lãnh đạo của IS đã họp khẩn tại Iraq, Express đưa tin.

Hồi tháng 10, có nhiều thông tin cho biết, al-Baghdadi, thủ lĩnh IS từ tháng 6/2014, bị ốm nặng sau khi bị đầu độc. Tin đồn al-Baghdadi bị giết lan rộng hơn khi tên này không lộ diện kể từ tháng 9.

Quân đội Iraq hiện vẫn đang đánh bom thành phố Mosul. Nếu những tin đồn là đúng thì "triều đại" của al-Baghdadi đã sụp đổ. Hồi tháng 8, một máy bay không người lái của Mỹ được cho là đã tiêu diệt được trưởng nhóm tuyên truyền kiêm chỉ huy số 2 của IS - Abu Mohamed al-Adnani.

Thông tin về cái chết của al-Baghdadi đưa ra sau khi có tin một tay súng bắn tỉa của SAS (Anh) gần đây đã tiêu diệt được tên khủng bố thứ 100 trong cuộc chiến chống IS ở Mosul.

Dù có nhiều thông tin tích cực song cơ quan an ninh châu Âu Europol cũng phải thừa nhận một sự thật không thể chối cãi được là phiến quân IS đóng giả người tị nạn đã đột nhập châu Âu và tìm cách tấn công các thành phố.

  • Hoài Linh

Bí ẩn xạ thủ khiến IS khiếp đảm

Các thủ lĩnh hàng đầu của IS đang sống từng giây phút trong nỗi khiếp đảm, vì một xạ thủ bí ẩn đã âm thầm tiêu diệt hàng chục thành viên của tổ chức này.

Uy lực khủng của tàu sân bay Pháp hủy diệt IS

Đứng trên boong tàu sân bay Pháp Charles de Gaulle mới thấy tốc độ chiến dịch không kích nhanh đến cỡ nào. Các chiến đấu cơ liên tục xuất kích, mang theo vũ khí hướng tới Iraq và Syria.

Ác mộng của cô gái bị IS hiếp tập thể

Nadia Murad Basee Taha đã bị các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tra tấn, cưỡng hiếp dã man và bị giam giữ như nô lệ ở Mosul, Iraq.