Báo trên cho biết, điều này có nghĩa là nhiều khả năng các mẫu điện thoại thông minh mới do Huawei sản xuất tới đây sẽ không còn được phép lắp thẻ nhớ MicroSD.

Hiệp hội thẻ SD là nơi chịu trách nhiệm định ra quy chuẩn, quy cách và phát triển công nghệ của các loại thẻ nhớ SD. Các công ty công nghệ nếu không có tư cách hội viên sẽ không được sản xuất, sử dụng và tiêu thụ các loại thẻ SD. 

{keywords}
Huawei không còn tên trong danh sách hội viên. Ảnh: Đông Phương

Theo một tờ báo Nhật, mấy tuần trước trên trang web của hiệp hội vẫn thấy có tên Huawei trong danh sách hội viên, nhưng nay đã biến mất.

Giới phân tích suy đoán, các mẫu điện thoại thông minh Huawei thế hệ mới sẽ không được thiết kế khe lắp thẻ nhớ MicroSD nữa. Các dòng điện thoại Huawei hiện đang có công năng này tạm thời sẽ không bị ảnh hưởng.

Tháng 10/2018, khi Huawei tung ra smartphone Mate 20 đã đồng thời tuyên bố đưa ra thị trường loại “siêu thẻ nhớ” (NM) với loại khay đựng được sản xuất đồng bộ, nhưng nó có được phổ cập và ứng dụng hay không vẫn còn là điều bí ẩn.

Có ý kiến cho rằng, smartphone với bộ nhớ trong không đủ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Việc không thể lắp đặt thẻ MicroSD dung lượng lớn và ổn định sẽ trở thành điểm yếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức cạnh tranh trên thị trường.

Hiện vẫn chưa thấy Huawei lên tiếng về vụ việc này.

Ngô Tuyết