Hãng tin RT dẫn thông tin từ cơ quan của Chính phủ Nga về giám sát quyền của người tiêu dùng Rospotrebnadzor nêu cụ thể, trong tổng số 21.102 ca nhiễm trên toàn quốc có 2.774 bệnh nhân mới được ghi nhận trong vòng 24 giờ qua. Đa số, gần 1.500 người, ở thủ đô Moscow, tiếp đến là 460 người ở vùng lân cận và 121 người ở St. Petersburg.

{keywords}
Một bác sĩ chuẩn bị kiểm tra cho bệnh nhân tại một trung tâm chữa trị Covid-19 ở ngoại ô Moscow. (Ảnh: Sputnik)

Theo RT, trong tuần, một loạt quan chức hàng đầu của Nga đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về xu hướng của đại dịch Covid-19. Tổng thống Vladimir Putin mô tả tình hình "thay đổi gần như hàng ngày, và thật không may là không theo hướng tốt hơn". Tatiana Golikova, Phó thủ tướng phụ trách chống Covid-19, bày tỏ "thật khó chịu" khi chứng kiến các con số tăng lên mỗi ngày.

Đại dịch Covid-19 ở Nga chưa đạt đỉnh và các chuyên gia y tế nhận định điều này sẽ xảy ra vào cuối tháng 4. Trước đó, Tổng thống Putin đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ hưởng nguyên lương trên toàn quốc đến 30/4, trong nỗ lực khuyến khích người dân ở nhà.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới, các nhà chức trách Moscow yêu cầu người dân thực hiện tự cách li và hạn chế đi lại. Ở nhiều nơi, chính quyền địa phương thực hiện phong tỏa một phần, đóng cửa các nhà hàng, trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục và những nơi công cộng không cần thiết.

Đến nay, đại dịch Covid-19 đã tấn công 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hơn 1,93 triệu người đã nhiễm bệnh, gần 120.000 ca tử vong và hơn 450.000 trường hợp khỏi bệnh, theo trang thống kê toàn cầu Worldometers. 

Thanh Hảo