Tài liệu vừa công bố về mật vụ Mỹ đã tiết lộ hàng loạt chuyện động trời, từ vũ khí bị đánh mất tới các bữa tiệc hoang dại và quan hệ với gái điếm khi đang làm nhiệm vụ.

Bốn năm sau xì căng đan liên quan tới gái mại dâm Colombia gây chấn động Mỹ, loạt bê bối mới liên quan tới nhân viên mật vụ nước này đã bị phanh phui sau khi một blogger tên là Malia Litman đưa ra 89 kiến nghị theo Đạo luật Tự do Thông tin, Daily Mail đưa tin.

Litman, 58 tuổi, một cựu luật sư ở Dallas, đã mất nhiều năm đấu tranh để các tài liệu trên được công bố. 

{keywords}

Các tài liệu mới công bố đã vẽ ra một bức tranh không mấy đẹp đẽ về một cơ quan chính phủ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống cùng gia đình, cũng như nhiều lãnh đạo khác. Theo đó, cơ quan mật vụ Mỹ là nơi tham nhũng hoành hành, những hành vi sai trái về tình dục xảy ra lan tràn và hàng loạt hớ hênh liên tục diễn ra.

Trong số 6.441 trang tài liệu được đưa ra công chúng, thì đa phần là thông tin lấy từ Bộ An ninh Nội địa (NHS) sau khi cuộc điều tra xì căng đan năm 2012 của mật vụ Mỹ diễn ra, trong đó các nhân viên đem gái điếm Colombia về phòng khách sạn.

Một báo cáo đề ngày 2/5/2014 viết: "một nam mật vụ được phân công tới Puerto Rico đã ra thông báo, một mại dâm nam mà người này làm quen qua mạng đã ăn cắp súng của anh ta... Các nhà điều tra đã kiểm tra máy tính của mật vụ này và phát hiện anh ta dùng máy tính công để hò hẹn.. Không thể lấy lại vũ khí đã mất".

Ngoài ra, một loạt vụ việc đáng chú ý cũng được đề cập gồm các nhân viên mật vụ quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, nhân viên đã có gia đình tham gia tiệc sex và một quản lý thường quấy rối tình dục nữ nhân viên.

{keywords}

Theo Sputniks, có một vụ gây nhiều chú ý, đó là một quản lý của Trung tâm Đánh giá đe dọa quốc gia giấu rượu trong tủ của cơ quan và ép cấp dưới uống trong khi đang làm nhiệm vụ để ông ta có thể tin tưởng họ.

Vị quản lý này cũng nổi tiếng vì hay sàm sỡ các nữ đồng nghiệp. Một nhân chứng kể, quản lý này quấy rối tình dục tất cả các nữ nhân viên dưới quyền (ở cùng trung tâm) và từng công khai hỏi các nam nhân viên: "Con điếm bé nhỏ của tao đâu? Mày đã ngủ với nó chưa?". Một nhân chứng cũng kể chuyện vị quản lý này ép nữ nhân viên phải quan hệ tình dục với ông ta.

Trong một tài liệu mới được công bố còn đề cập tới các bữa tiệc hoang dã và vụ hai quan chức cấp cao của cơ quan mật vụ Mỹ bị bắt gặp tàng trữ văn hóa phẩm khiêu dâm trong máy tính.

Theo đó, một đặc vụ "để lộ chỗ kín và thủ dâm trước mặt một phụ nữ... Người phụ nữ muốn báo cáo sự việc song bị đặc vụ này đe dọa trục xuất. Người phụ nữ - là công dân Mỹ đã nói, ông không thể làm được điều đó".

Tài liệu cũng cho hay, một nhân viên công vụ, uống say trong chiếc xe của chính phủ, đã gọi cho văn phòng hỗ trợ của mật vụ Mỹ để xin thẻ căn cước giả nhằm giúp họ vào các quán bar.

  • Hoài Linh

Nữ nghị sĩ Mỹ bị lộ băng sex

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Stacey Plaskett đã yêu cầu cảnh sát điều tra sau khi "băng sex" của bà bị rò rỉ lên mạng.

Bức ảnh tiết lộ bí mật lớn về Triều Tiên

Triều Tiên đã đạt tiến bộ lớn về một chương trình cho phép nước này đóng thêm nhiều tàu ngầm tên lửa đạn đạo tân tiến.

Trợ tá bật mí thời trang tổng thống của Obama

Tuy quần áo không nhất thiết tạo nên một người đàn ông, nhưng trang phục của ông Obama tạo ấn tượng rất quan trọng.