Dưới đây là một số vụ dâm ô trẻ em trong thang máy rúng động Trung Quốc thời gian qua:

Năm 2015, một đoạn video trích xuất từ camera an ninh chung cư ở Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận nước này. Đoạn video cho thấy, một phụ nữ lớn tuổi, tầm ngoài 60 mang theo túi xách đang đi cùng thang máy với một bé trai khoảng hơn 10 tuổi.

Bất chấp việc thang máy đang mở cửa, cụ bà cố tình tiến đến hôn vào môi cậu bé. Màn cưỡng hôn chỉ chấm dứt khi cậu bé có hành động chống cự dứt khoát, dùng tay đẩy người phụ nữ ra xa mình. 

Chiều ngày 29/3/2018, camera an ninh tại một tòa chung cư ở thành phố Giới Hưu, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã quay được cảnh một thanh niên 21 tuổi quấy rối hai bé gái.

Đoạn video cho thấy, gã đàn ông bước vào thang máy cùng lúc với hai bé gái. Ngay khi cửa đóng lại, hắn liền quay ra hôn từng đứa trẻ, cả ở má và môi. Một trong hai cô bé đã cố bấm nút trên bảng điều khiển để mở thang máy, nhưng mỗi lần cửa mở "yêu râu xanh" đã nhanh tay ấn nút đóng lại và dùng vũ lực giữ chặt các em không cho ra.

Phải mất hơn một phút rưỡi, khi thang máy xuống đến tầng trệt, gã thanh niên mới buông tha cho bọn trẻ và bỏ đi. Hai bé gái đã khóc và vô cùng sợ hãi. Một ngày sau sự việc, công an Giới Hưu thông báo đã bắt được nghi phạm là một cư dân địa phương. 

Ngày 18/4/2018, một cụ ông bị bắt quả tang cưỡng hôn một bé gái trong thang máy ở quận Bảo An, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Camera an ninh đã ghi được cảnh bé gái bước vào thang máy khi đã có người đàn ông lớn tuổi đứng sẵn ở đó.

Ngay khi cánh cửa đóng lại, cụ ông bắt đầu dùng tay tay sờ mặt, rồi cúi xuống hôn vào môi em. Vài giây sau, khi cửa mở, nạn nhân nhí mới đẩy cụ ông ra và bỏ chạy. Cảnh sát Thâm Quyến sau đó đã theo gõi và bắt giữ "yêu râu xanh" là người họ Huang, 65 tuổi. 

Một vụ dâm ô trẻ em nghiêm trọng khác đã xảy ra trong thang máy của một khu chung cư ở thành phố Tô Châu, Trung Quốc chiều 13/5/2018.

Theo video trích xuất từ camera an ninh, một cụ ông bước vào thang máy cùng một bé gái. Ngay khi cửa đóng lại, cụ ông bắt đầu tiến tới chạm vai cô bé, rồi vuốt ve và bất ngờ vòng hai tay ôm từ phía sau ra trước ngực nạn nhân để sờ soạng.

Quá sợ hãi, bé gái đã vùng bỏ chạy khi cửa thang máy bật mở vài giây sau đó. Gã "yêu râu xanh" lớn tuổi thậm chí còn vẫy tay chào tạm biệt em. Sau khi nhận được tin, công an địa phương đã bắt giữ nghi phạm. Đó là cụ ông họ Tao, 80 tuổi sống cùng chung cư với bé gái.

Tuấn Anh