Hội nghị sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 25-28/2. Một nguồn thạo tin tiết lộ với Reuters rằng ông Donald Trump sẽ phát biểu vào ngày cuối cùng. 

{keywords}
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Bản tin trên CNN cho biết, cựu Tổng thống "sẽ nói về tương lai của đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ". Ông cũng sẽ nhắc đến "chính sách ân xá và biên giới thảm họa" của người kế nhiệm, đương kim Tổng thống Joe Biden.

Trong khi đó, CNBC News dẫn một nguồn tin cho biết ông Trump cũng sẽ bình luận về phiên xử luận tội vừa qua nhằm vào ông tại thượng viện và công kích Tổng thống Biden.

Sự hiện diện của ông Trump tại CPAC là lần tái xuất đầu tiên của cựu Tổng thống sau khi ông rời Nhà Trắng.

Ông Trump đã được Thượng viện Mỹ tuyên trắng án trong phiên xử luận tội lần hai. Hôm 16/2, ông đã chỉ trích gay gắt lãnh đạo phe thiểu số tại thượng viện Mitch McConnell và cảnh báo đảng Cộng hòa "không thể chiến thắng lần nữa" nếu song hành cùng thượng nghị sĩ này.

Khi còn làm tổng thống, ông Trump từng phát biểu ở CPAC vài lần. Năm 2019, ông đã dành 2 giờ tại sự kiện này để lên tiếng về nhiều vấn đề.

Trong gần 50 năm, CPAC được tổ chức tại National Harbor thuộc bang Maryland, nhưng năm nay, hội nghị chuyển tới Florida để tránh các quy định chống Covid-19. 

Thanh Hảo

Tổng thống Biden công khai bỏ chính sách 'Mỹ trên hết' của ông Trump

Tổng thống Biden công khai bỏ chính sách 'Mỹ trên hết' của ông Trump

Các phát biểu mới nhất của tân Tổng thống Joe Biden cho thấy ông đang tìm cách từ bỏ các chính sách "nước Mỹ trên hết" của người tiền nhiệm Donald Trump.

Thế giới 7 ngày: Ông Trump trắng án lần hai

Thế giới 7 ngày: Ông Trump trắng án lần hai

Việc cựu Tổng thống Donald Trump được Thượng viện Mỹ tuyên trắng án và diễn biến đại dịch Covid-19 trên thế giới nằm trong số những sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận nhất tuần qua.