Theo Korea Herald, đây là đợt cải tổ thường kỳ, được thực hiện giữa lúc quân đội Hàn Quốc đang cố gắng duy trì tính sẵn sàng chiến đấu và hỗ trợ các nỗ lực hòa bình.

{keywords}
Trung tướng Suh Wook phát biểu tại một cuộc họp báo ở Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Hãng tin này trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Trung tướng Suh Wook – người phụ trách các chiến dịch của Bộ Tổng tham mưu (JCS) – được bổ nhiệm chức Tham mưu trưởng Lục quân, thay thế Tướng Kim Yong Woo, người đã dẫn dắt Lục quân Hàn Quốc kể từ tháng 8/2017.

Tướng Suh Wook, tốt nghiệp Học viện Quân sự Hàn Quốc, là một chuyên gia về chiến dịch quân sự. Ông đã kinh qua nhiều chức vụ, bao gồm chỉ huy các đơn vị tiền tuyến và chỉ huy chiến dịch. Ông sinh năm 1963 ở ở Gwangju.

Về Không quân, Trung tướng Won In Choul, Phó chủ tịch JCS, được chỉ định thay tướng Lee Wang Keun, người giữ chức chỉ huy lực lượng này từ tháng 8/2017. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Won tốt nghiệp Học viện Không quân và cũng là một chuyên gia về các chiến dịch chung. 

Thiếu tướng Lee Seung Do, Tư lệnh nhóm kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu tại JCS, được chọn đảm nhận chức Tư lệnh Thủy quân Lục chiến, thay thế Trung tướng Jun Jin Goo.

Trung tướng Choi Byung Hyuk, Phó Tham mưu trưởng Quân đội, làm Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Lực lượng phối hợp Hàn – Mỹ, và Trung tướng Nam Young Sin, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Hỗ trợ An ninh Quốc phòng, vào vị trí đứng đầu Bộ Tư lệnh Các chiến dịch Mặt đất.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh, các quyết định bổ nhiệm hôm nay chủ yếu dựa vào năng lực của các ứng viên.

Thanh Hảo