Theo hãng thông tấn Yonhap, nhà ngoại giao chưa rõ danh tính trên bị tình nghi đã tông vào đuôi một xe taxi khi đang chuyển làn ở gần đường hầm Namsan số 3 ở trung tâm Seoul vào lúc 5 giờ 35 phút chiều 11/11 (giờ địa phương). Tuy nhiên, thay vì dừng lại để đợi các lực lượng chức năng đến xử lý, người này lái xe rời khỏi hiện trường.

Tài xế taxi đã đuổi theo xe của nhà ngoại giao Mỹ đến cổng số 3 căn cứ Yongsan. Cảnh sát Hàn Quốc cũng lập tức tới cổng căn cứ Yongsan để yêu cầu nhà ngoại giao xuất trình giấy tờ cũng như kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, người này cùng 3 người khác trên xe đã từ chối tuân thủ yêu cầu của cảnh sát và tiếp tục lái xe vào bên trong căn cứ.

{keywords}
Cánh sát đứng gác bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc, hồi tháng 3/2015. Ảnh: AP

Cảnh sát không được vào trong căn cứ và cũng không được bắt nhà ngoại giao Mỹ vì quyền miễn trừ ngoại giao. Lực lượng này sau đó đã gửi yêu cầu tới sứ quán Mỹ tại Seoul để đề nghị hợp tác điều tra vụ việc. "Chúng tôi sẽ cân nhắc quyết định đưa ra các cáo buộc sau khi xem xét thông tin mà nhà ngoại giao Mỹ cung cấp", một quan chức cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố.

Về phần mình, Đại sứ quán Mỹ tại Seoul cho biết họ hy vọng các cơ quan thực thi pháp luật địa phương sẽ tiến hành "một cuộc điều tra kỹ lưỡng và công bằng về vụ việc", đồng thời nói rằng họ sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào khác cho đến khi cuộc điều tra được hoàn tất.

Đây không phải lần đầu tại Hàn Quốc xảy ra những vụ lùm xùm liên quan tới các nhà ngoại giao nước ngoài. Hồi tháng 5, vợ của cựu Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier đã bị cáo buộc đánh đập một nhân viên bán quần áo và một lao công. Ông Lescouhier sau đó đã bị Chính phủ Bỉ triệu hồi và phải cùng vợ về nước.

Đầu tháng này, chồng của một nhà ngoại giao Hà Lan tại Hàn Quốc cũng bị cảnh sát điều tra sau khi lái xe đâm phải một người dân ở gần khách sạn Grand Hyatt Seoul.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Tát nhân viên bán hàng, vợ Đại sứ Bỉ khiến dân Hàn Quốc phẫn nộ

Tát nhân viên bán hàng, vợ Đại sứ Bỉ khiến dân Hàn Quốc phẫn nộ

Một đoạn video quay lại cảnh vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tát một nhân viên bán hàng đang khiến dư luận nước này dậy sóng.