Đáng chú ý, thủ phạm giấu mặt đã tận dụng luôn trang Facebook mới chiếm dụng để phát sóng trực tiếp (livestream) một số màn chơi của tựa game chiến thuật huyền thoại Age of Empires (được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Đế Chế) trong hơn 10 tiếng đồng hồ.

Theo trang tin Stars & Stripes, trước khi bị tấn công, trang Facebook của tàu USS Kidd (DDG-100) vẫn đăng tải các bài viết có nội dung liên quan tới hoạt động của con tàu. Tuy nhiên, vào lúc 9 giờ 26 phút sáng ngày 3/10 (giờ Mỹ), trang Facebook này đã liên tục phát 6 đoạn livestream tựa game Age of Empires từ phía tin tặc, kéo dài tới tận 7 giờ 51 phút tối cùng ngày (giờ Mỹ).

{keywords}
Một ván chơi game Age of Empires được tin tặc livestream trên trang Facebook chính thức của tàu USS Kidd (DDG-100). Ảnh chụp màn hình từ Facebook

Trao đổi với Stars & Stripes, người phát ngôn của Hải quân Mỹ Nicole Schwegman xác nhận trang Facebook của tàu USS Kidd (DDG-100) đã bị tấn công, đồng thời cho biết đang làm việc với bộ phận hỗ trợ của Facebook để giải quyết vấn đề. Hiện chưa rõ thủ phạm đứng đằng sau vụ việc này.

USS Kidd (DDG-100) là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh-Burke, được hạ thủy vào năm 2005 và chính thức gia nhập Hải quân Mỹ vào năm 2007. Đây là tàu chiến thứ 3 của Hải quân Mỹ mang tên USS Kidd. Hồi tháng 4 năm ngoái, USS Kidd (DDG-100) từng trở thành một "ổ dịch Covid-19" khi có đến 330 thủy thủ trên tàu xét nghiệm dương tính với virus corona.

Đây không phải lần đầu tiên các lực lượng của quân đội Mỹ mất quyền kiểm soát các tài khoản mạng xã hội chính thức của mình. Hồi tháng 10/2020, tài khoản Twitter chính thức của căn cứ quân sự Fort Bragg cũng từng bị tin tặc chiếm đoạt và đăng tải hàng loạt thông điệp có nội dung khiêu dâm.

Việt Anh

Mỹ bán thanh lý 2 tàu sân bay cũ với giá chưa đến 500 đồng

Mỹ bán thanh lý 2 tàu sân bay cũ với giá chưa đến 500 đồng

Hải quân Mỹ vừa bán lại hai hàng không mẫu hạm cũ cho một công ty phá dỡ tàu biển ở bang Texas với giá chỉ 1 cent (hơn 230 đồng) mỗi chiếc.

Xem thủy thủ Anh thi thể lực ở cảng Cam Ranh

Xem thủy thủ Anh thi thể lực ở cảng Cam Ranh

Theo các thủy thủ tàu HMS Richmond, thi thể lực là một phần hoạt động hợp tác song phương trong chuyến thăm 4 ngày tại Việt Nam.