"Đoàn tàu tới ga Khasan vào buổi sáng, sau đó di chuyển đến Ussuriysk rồi từ đó đi tới Vladivostok", một nguồn tin tại công ty Đường sắt Viễn Đông Nga nói với Sputnik.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Sputnik)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay (23/4) đưa tin, ông Kim Jong Un sẽ tới Nga để họp với Tổng thống Vladimir Putin, đồng thời nói rằng chuyến đi này sẽ sớm diễn ra.

Cùng ngày, hai máy bay từ Triều Tiên đã hạ cánh tại sân bay Vladivostok. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nhân viên an ninh của ông Kim cũng có mặt trên các chuyến bay và đã tới Nga để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa ông Kim và ông Putin.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 22/4 cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào cuối tháng Tư.

Cuộc gặp được dự kiến diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Địa điểm được cho là do phía Triều Tiên chọn vì lý do an ninh.

Trước đó, các nhà quan sát nhận định, nếu chọn di chuyển từ Triều Tiên tới Nga bằng đường bộ, ông Kim có thể cân nhắc giữa hai phương án. Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đi thẳng qua một cây cầu nối thành phố Rason ở phía đông bắc Triều Tiên với thành phố Khasan của Nga.

Đó sẽ là cách tiết kiệm thời gian vì chỉ mất 10 tiếng di chuyển. Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng cũng có thể đi qua thành phố biên giới Tumen và Hunchun ở phía bắc Trung Quốc trước khi đến Vladivostok, các nguồn tin khác cho biết.

Sầm Hoa