Thành phố Dương Châu (Trung Quốc) đã bị tước kỷ lục về đĩa cơm rang lớn nhất thế giới sau khi đổ một phần món ăn này cho lợn, hãng thông tấn AP đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Theo trang blog tiếng Trung của Tổ chức Sách Kỷ lục Thế giới Guinness, các nhà tổ chức cho biết đĩa cơm răng nặng 4.192kg này đã được phân phát cho 5 tổ chức khác nhau. Tuy nhiên, một phần đã không được sử dụng đúng mục đích và vi phạm quy định của Guinness là món ăn lập kỷ lục phải ăn được và không được lãng phí.

{keywords}
300 đầu bếp đã nỗ lực lập kỷ lục đĩa cơm rang lớn nhất thế giới tại Dương Châu vào hôm 22/10. (Ảnh: Reuters)

 Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ cơ quan du lịch Dương Châu cho biết khoảng 150kg cơm rang "không ăn được" đã được chuyển tới một trang trại để cho lợn ăn.

Cơm rang Dương Châu là một món ăn không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc mà còn được cả thế giới biết tới với sự sáng tạo trong việc sử dụng các nguyên liệu, bao gồm cà rốt, đỗ hà lan và giăm bông.

Truyền thông địa phương cho biết 300 đầu bếp đã nỗ lực lập kỷ lục đĩa cơm rang lớn nhất thế giới vào hôm 22/10. Sau đó, số cơm này đã được phân phát cho các trường tham gia vào sự kiện.

Theo Guinness, kỷ lục về đĩa cơm rang lớn nhất thế giới (nặng tới 3.150kg) hiện vẫn đang thuộc về Liên đoàn Bếp núc Thổ Nhĩ Kỳ.

Sầm Hoa