Một vụ nổ lớn vừa xảy ra gần sứ quán Mỹ và một số cơ quan chính phủ, an ninh tại Kabul, Afghanistan. Hơn 200 người bị thương và một số người thiệt mạng, Reuters dẫn nguồn tin Bộ Y tế Afghanistan cho hay.

Hiện, có nhiều thông tin khác nhau về số lượng người bị thương. Theo Pajhwok Afghan News, ít nhất 100 người bị thương trong vụ tấn công. Trong khi đó, hãng tin Tolo trích lời quan chức Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, có 198 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết làm rung chuyển Kabul.

{keywords}
Ảnh RT

Số người thiệt mạng sẽ còn tăng, phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan - Ismail Kawosi nói. Theo ông này, trong số những người thiệt mạng và bị thương vì vụ tấn công có cả dân thường và binh sĩ.

Vụ tấn công khủng bố hôm nay (19/4) xảy ra ở Wazir Akbar Khan - một trong những quận giàu có nhất tại Kabul, nằm cách dinh Tổng thống vài trăm mét và cũng là nơi có nhiều cơ quan an ninh nước này tọa lạc. Được biết, vụ tấn công lần này là nhằm vào cơ quan an ninh của Afghanistan.

Các tấm ảnh lưu truyền trên mạng cho thấy những cột khói bốc cao ở trung tâm thành phố. Theo hãng Afghan Tolo News, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc xe chứa đầy thuốc nổ đậu bên ngoài cơ quan mật vụ Afghanistan.

Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của tổ chức này nói với AP.

Một thông báo riêng rẽ trên website của Taliban cho hay, một kẻ đánh bom liều chết bằng ô tô đã cho nổ tung mình bên ngoài văn phòng cơ quan an ninh quốc gia. Taliban cho hay, các thành viên của nhóm, gồm nhiều kẻ đánh bom liều chết, đã tiến vào khu văn phòng trên. Ít nhất 8 lính Afghanistan bị thương nhẹ vì vụ nổ.

Các nhân chứng cho hay, sau vụ nổ khoảng nửa giờ, họ nghe thấy tiếng súng vang lên. Cảnh sát đã xác nhận thông tin này.

Đại sứ quán Mỹ và trụ sở của NATO không bị ảnh hưởng gì từ vụ nổ.

Vụ nổ diễn ra một tuần sau khi Taliban tuyên bố triển khai chiến dịch tấn công mùa xuân, thề sẽ tiến hành các chiến dịch chống các cứ điểm của chính phủ.

  • Hoài Linh

Những chuyện lạ đời khi mua xăng ở Triều Tiên

Mua xăng ở Triều Tiên được cho là một trải nghiệm có một không hai, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng viết.

Bọt lạ bủa vây thành phố Nhật sau động đất

Nhiều con phố tại một thành phố ở phía nam Nhật đã bị một lớp bọt bí ẩn trùm kín. Sự kiện kỳ lạ này diễn ra sau khi động đất chết người xảy ra hôm 16/4.

Cảnh báo sóng thần sau động đất dữ dội ở Ecuador, Colombia

Một trận động đất 7,8 độ đã tấn công bờ biển Ecuador, kích hoạt cảnh báo sóng thần dọc theo khoảng 500km bờ biển của cả Ecuador và Colombia, RT đưa tin.