“Đại sứ quán Belarus ở thủ đô London, Anh đã bị tấn công vào đêm 19/12. Một nhóm người đã gây thiệt hại cho mặt tiền của tòa đại sứ quán. Những nhà ngoại giao Belasrus sau đó xuất hiện ở hiện trường cũng bị nhóm người này tấn công. Một trong số các nhà ngoại giao đã chịu nhiều vết thương nghiêm trọng và cần sự hỗ trợ y tế nhanh chóng”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Belarus đưa ra hôm nay (20/12).

{keywords}
Đại sứ quán Belarus ở London, Anh. Ảnh: Wikipedia

Theo Bộ Ngoại giao Belarus, họ đã triệu quan chức ngoại giao Anh tới để phản đối về vụ tấn công, đồng thời yêu cầu mở một cuộc điều tra toàn diện.

“Một nhà ngoại giao đã phải đi cấp cứu vì vỡ mũi, chấn động nhẹ và gãy răng. Sau khi lực lượng an ninh xuất hiện, những kẻ tấn công đã cố chạy trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, một số kẻ tấn công đã bị cảnh sát London bắt giữ. Chúng được cho là thuộc một nhóm di cư cấp tiến có tên Nadzeya”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Belarus cho biết thêm.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Belarus triệu tập phái viên Ukraina vì cáo buộc xâm phạm không phận

Belarus triệu tập phái viên Ukraina vì cáo buộc xâm phạm không phận

Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố đã triệu tập tùy viên quân sự của Ukraina tới để phản đối các hành vi họ mô tả là liên tục vi phạm không phận của nước này.

Ông Lukashenko sẵn sàng cho Nga đưa vũ khí hạt nhân tới Belarus

Ông Lukashenko sẵn sàng cho Nga đưa vũ khí hạt nhân tới Belarus

Theo Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, ông sẵn sàng cho Nga triển khai vũ khí hạt nhân nếu bom nguyên tử của Mỹ chuyển tới Đông Âu.