Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair khăng khăng cho rằng mình không phải là người "siêu giàu", dù chỉ trong một ngày ông kiếm được số tiền gấp 9 lần lương một năm của người dân Anh.


{keywords}

Cựu lãnh đạo Công đảng, triệu phú Blair nói ông chỉ "rất may mắn" và những số tiền ông kiếm được đều đóng góp cho "tổ chức" quanh ông.

Trả lời phỏng vấn Newsweek, ông Blair cho hay: "Tôi giàu hơn hầu hết những người khác? Đúng vậy, tôi khá là may mắn. Tôi có đứng trong hàng ngũ những người siêu giàu ư? Không hề".

Ông Blair nổi tiếng giấu kín các thông tin về sự giàu có của mình. Theo một số ước tính, tổng tài sản của cựu Thủ tướng Anh lên tới hơn 100 triệu Bảng (hơn 150 triệu USD).

Các báo cho hay, ông Blair thu 250.000 Bảng cho một lần diễn thuyết công khai, cao gấp 9 lần lương trung bình năm của người dân Anh.

Ngoài ra, công chúng mới đây cũng giật mình khi tháng trước, ông Blair tuyên bố quyên tặng 106.000 Bảng cho chiến dịch vận động tranh cử của Công đảng.

Công ty tư vấn của ông Blair - Tony Blair Associates kiếm được 7 triệu Bảng/năm, nhờ việc tư vấn cho Tổng thống Kazakh Nursultan Nazarbayev. Ông Blair cũng được trả 2 triệu Bảng với vai trò cố vấn tại JP Morgan và 1 triệu Bảng cho công ty bảo hiểm Thụy Sĩ Zurich International.

Ngoài những thương vụ kinh doanh, ông Blair và vợ Cherie, mỗi người sở hữu bất động sản trị giá 1 triệu Bảng tại Anh. Đứng đầu danh sách bất động sản đồ sộ của nhà Blair là lâu đài ở Buckinghamshire trị giá 8 triệu Bảng và ngôi nhà 3 phòng ngủ gần đó.

  • Hoài Linh