Đó là lái xe tăng trong khu vực doanh trại của đơn vị quân đội ở thành phố Valuyki.

Nữ công dân huyền thoại của Belgorod, người được mệnh danh là "cụ bà thép", đã thông báo tin này trên trang Instagram cá nhân. “Sách Kỷ lục Nga hôm nay vừa ghi nhận kỷ lục mới của tôi ở mục “Lái xe tăng ở tuổi già nhất”. Tôi rất vui mừng” bà Maria Koltakova nói. “Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã sắp xếp và lên kế hoạch cho ngày đặc biệt này”.

{keywords}
“Cụ bà thép” 99 tuổi lập kỷ lục đi xe tăng. Ảnh: Sputniks

"Họ gọi tôi là cụ bà sắt và tôi đáp: không phải là sắt. Phải là thép, vì sắt gỉ", bà Maria Koltakova cười nói và cho biết thêm rằng mọi người hãy chờ đợi những kỷ lục mới của bà.

Cụ bà cũng nhấn mạnh rằng, sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, bà không còn sợ hãi bất cứ điều gì. Bà tuyên bố lái xe tăng chưa phải là toàn bộ kế hoạch của bà, trong tương lai bà sẽ công bố ba sự kiện nữa khiến công chúng ngạc nhiên. Tuy nhiên, bà Koltakova không tiết lộ chi tiết.

Trước đó, nữ cựu binh này đã lặn xuống biển, bay trên khinh khí cầu, tham gia đua thuyền go-kart và nhảy dù. Bà nói rằng người truyền cảm hứng cho bà trong môn nhảy dù là người anh trai, thời trẻ ông tham gia câu lạc bộ bay.

Theo Sputniks

Vũ khí mới của Nga có thể là 'sát thủ' đối với xe tăng phương Tây

Vũ khí mới của Nga có thể là 'sát thủ' đối với xe tăng phương Tây

Tổ hợp vũ khí chống tăng triển vọng của Nga mang tên Hermes có thể trở thành sát thủ đối với xe tăng phương Tây. Ý kiến này đã được nhà báo người Mỹ Peter Suciu trình bày trong một bài báo đăng trên The National Interest.